Sai lầm "chết người" khi để rau, quả trong tủ lạnh ai cũng mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không sơ chế, phân loại rau hay để rau quá lâu… là những sai lầm chết người khi bảo quản rau trong tủ lạnh.

Cho rau quả ướt vào tủ lạnh

Nhiều chị em có thói quen rửa rau quả và bảo quản chúng trong tủ lạnh mà quên mất công đoạn làm khô. Cần nhớ rằng rau quả nên được để ráo nước, tránh lưu giữ độ ẩm, dễ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở và không để được tươi lâu trong tủ lạnh.

Không phân loại rau

Thời gian để được tươi của mỗi loại là khác nhau nên việc để chồng chéo các loại rau vào với nhau dễ làm nhiễm khuẩn từ rau này sang rau khác khiến rau nhanh hỏng hơn. Bởi vậy, các nhà khoa học khuyến cáo nên để các loại rau khác nhau trong những túi khác nhau.

Để thực phẩm ngoài tủ lạnh quá lâu trước khi đưa vào

Những loại thực phẩm dễ hỏng như rau, hoa quả chỉ nên để ở nhiệt độ thường trong vòng 2 giờ đồng hồ. Nếu để bên ngoài quá lâu, đồ ăn sẽ chóng phân hủy trước khi được đưa vào tủ lạnh, tạo mầm bệnh.

Để thực phẩm trong tủ lạnh quá lâu

Nhiều người thường có thói quen mua đồ ăn tích trữ trong tủ lạnh, nhất là các loại thực phẩm sống như các loại rau. Tuy nhiên đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Thời gian lý tưởng để tích trữ các loại rau trong tủ lạnh là khác nhau. Tuy nhiên bạn không nên để các loại rau có lá trong tủ quá 4 ngày. Còn đối với các loại quả quả thì có thể tích trữ được lâu hơn một chút.

Không rửa sạch rau trước khi đưa vào tủ lạnh

Sai lầm "chết người" khi để rau, quả trong tủ lạnh ai cũng mắc​.

Các loại rau củ quả thường có thể lẫn đất cát từ nơi trồng và chưa được làm sạch. Do đó nếu đưa vào trong tủ lạnh, các loại vi khuẩn có sẵn trong đất sẽ sinh sôi. Tốt nhất khi mua rau về, bạn nên sơ chế trước, bỏ đi những phần không ăn được, sau đó cất vào những túi ni lông sạch để bảo quản trong tủ lạnh.

Khi bảo quản trong tủ lạnh như vậy, cần chú ý những thực phẩm đã chế biến với ngăn rau, quả vừa đi chợ về luôn luôn phải để tách riêng ra và không được để lẫn lộn…

Chất tủ lạnh quá đầy

Không khí lạnh cần có không gian để lưu chuyển quanh thực phẩm, đảm bảo cho thực phẩm ở độ lạnh cần thiết. Vì thế, mẹ tránh “tham lam” chất quá nhiều đồ trong tủ lạnh, dễ dẫn đến hiện tượng thực phẩm không được bảo quản ở nhiệt độ đủ lạnh và bị hư hỏng.

Vặn nhiệt độ không phù hợp trong tủ lạnh

Nhiều người có thói quen "tiết kiệm điện" nên thường điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh quá cao. Tuy nhiên điều này rất dễ khiến thực phẩm hỏng, kể cả thực phẩm trong ngăn đá. Nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh cần đảm bảo luôn ở mức dưới 4 độ C, còn ngăn đá tốt nhất là dưới -18 độ C. Nhiệt độ trên 4 độ C sẽ làm vi khuẩn sinh sôi rất nhanh chóng.

Vệ sinh tủ lạnh quá ít

Hầu như mọi gia đình đều có thói quen vệ sinh tủ lạnh, tuy nhiên thường làm ít và không thường xuyên. Các chuyên gia về thực phẩm khuyến nghị mọi gia đình nên vệ sinh tủ lạnh 1-2 tuần/lần.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nếu bảo quản không đúng cách, mật ong bổ dưỡng dễ biến chất, thậm chí gây nguy hại cho tính mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn