Sắm áo dài khăn đóng cho bé yêu chơi tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sẽ thật thú vị và bất ngờ nếu trong những ngày tết, bé nhà bạn cùng cả gia đình đi thăm hỏi, chúc Tết họ hàng trong bộ áo dài cực kỳ ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Từ xa xưa, hình ảnh chiếc áo dài, khăn đóng đã gắn liền với cuộc sống của người dân từ nông thôn cho đến thành thị. Theo lệ thường, mỗi khi làng nước có việc hệ trọng, gái trai ra đình đều vận khăn đóng ái dài.

Nói đến trang phục truyền thống của người Việt Nam không thể không nói đến áo dài, khăn đóng. Một điều khá thú vị đó là bộ trang phục này không chỉ dành riêng cho phái yếu mà còn là trang phục chung cho cả cánh mày râu. Áo dài may cho nữ thường bó sát người, có tà xẻ cao; còn cho nam giới bao giờ cũng rộng rãi. Khăn đóng cũng thế, nữ vành quấn cao, nam vành quấn thấp.

Gái thì áo dài hoa, đầu đội khăn gấm; trai thì áo dài nhiễu đen, đầu quấn khăn đóng đen. Còn gọi là khăn xếp, bậc cao niên trưởng thượng thì áo và khăn đỏ có in hình chữ thọ, còn lũ trẻ nhỏ thì áo dài xanh, đỏ, vàng trông rất ngộ nghĩnh và đẹp mắt… Nói chung, khăn đóng áo dài không phân biệt hèn sang, già trẻ, ai ai cũng đều có thể mặc được, đặc biệt là trong các dịp lễ tiết quan trọng, nhất là dịp Tết đến Xuân về.

Có thể bé chưa hiểu hết được ý nghĩa của những bộ áo dài khăn đóng nhưng các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích thú với những mẫu áo nhiều màu sắc này. Bạn nên chọn cho bé những chiếc áo dài có gam tươi vui như hồng, xanh, đỏ, vàng, cam… để giúp bé trẻ nên nổi bật và đáng yêu hơn.

Áo dài cho trẻ em luôn được ưa chuộng trong các ngày lễ tết.

Áo dài màu sắc giúp trẻ đáng yêu hơn.

Áo dài màu sắc giúp trẻ đáng yêu hơn.

Màu đỏ, hồng làm trẻ rất đáng yêu.

Khi chọn áo dài cho trẻ em, bạn không nên lựa những bộ đồ bó sát cơ thể như người lớn vì trẻ rất năng động, hay chạy nhảy, những bộ đồ như vậy sẽ làm chúng khó chịu và khiến quần áo rất dễ bị hư hỏng. Cách tốt nhất là bạn nên chọn áo dài có kích cỡ rộng hơn một chút để bé có thể thoải mái khi mặc.

Áo dài cách tân giúp trẻ năng động hơn.

Bạn có thể chọn các bộ áo dài cách tân cho bé. Áo dài cho trẻ em cũng giống như người lớn, có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể chọn cho bé yêu những bộ áo dài cổ thuyền, tay ngắn hay kết hợp áo dài với quần jeans

Áo dài cho trẻ em nên có độ dài vừa phải.

Tà áo dài cho trẻ em cũng không nên quá dài. Tốt nhất là bạn nên chọn tà áo có độ dài vừa phải, khoảng đến đầu gối là được để tránh tình trạng bé bị vấp ngã hay khó khăn trong việc di chuyển.

Chiếc áo dài khăn đóng mang nét đẹp truyền thống, chứa đựng tâm hồn dân tộc, đẹp duyên dáng vừa quyến rũ, làm tôn vẻ đẹp cho người Việt Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn