Tại sao bỏ bữa lại không giúp bạn giảm cân mà còn gây khó khăn hơn?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường nghĩ thỉnh thoảng bỏ bữa khiến cơ thể bị "thiếu" thì sẽ giảm cân tốt hơn nhưng sực thực ngược lại

Thỉnh thoảng bỏ bữa, nghĩa là bạn vẫn duy trì chế độ ăn 3-4 bữa nhưng thỉnh thoảng bạn lại cắt nghỉ 1 bữa để giảm lượng thức ăn hàng ngày xuống. Điều đó không hề có lợi cho cơ thể. Bởi cơ thể thông minh theo một cách khác suy nghĩ của bạn. Khi bạn đã lập trình cơ thể ăn 3 bữa một ngày trong thời gian dài. Sau đó thỉnh thoảng bạn lại bỏ bữa trưa, lúc lại bỏ bữa sáng... thì cơ thể sẽ nhận được tín hiệu rằng bạn đang cần tiết kiệm năng lượng, thế là chúng sẽ tự động phát ra cơ chế chậm trao đổi chất lại. Quá trình trao đổi chất lại là cơ chế tự vệ của cơ thể để giúp cho cơ thể tiết kiệm năng lượng khi bạn bỏ bữa.

bo bua

Bởi thế khi bạn đã theo một chế độ ăn nào đó hãy nhớ nên thực hiện đều đặn và cân bằng, ăn theo lịch trình, đừng bắt cơ thể mỗi ngày xử lý một lịch trình ăn uống khác nhau, chúng sẽ bị loạn. Khi bạn đã chọn chế độ ăn và thời khóa biểu ăn thì nên thực hiện theo đúng như vậy, đừng quá lệch. Bởi khi bạn thực hiện cơ thể sẽ có tín hiệu chống lại và điều đó không thuận lợi cho việc giảm cân.

Để giảm cân bạn không nên bỏ bữa mà nên chú ý những điều sau trong chế độ ăn:

Ăn lượng calo phù hợp

Hãy nhớ để giảm cân thì calo ăn vào thấp hơn calo cần cho cơ thể. Nhằm mục đích tiêu thụ calo dư thừa. 

an giam can

Chế độ ăn nhiều chất xơ, protein tốt giảm carb xấu

Chế độ ăn được cho là hỗ trợ giảm cân thì bạn dùng nhiều rau xanh, protein tốt và cắt giảm lượng tinh bột xuống

Vận động vận động và vận động

Đây là cách lành mạnh giúp bạn tiêu hao calo và giữ sức khỏe. Bất kỳ một chế độ ăn uống giảm cân nào nếu không kèm theo vận động sẽ khiến bạn yếu đi. Vận động không có nghĩa là phải đến phòng gym mà ở chỗ cơ thể được vận động như đi lại, lao động chân tay, chứ không chỉ ngồi ỳ một chỗ.

che do giam can thanh cong

Tinh thần thoải mái

Tinh thần là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân của bạn. Nhưng nhiều người không để ý tới yếu tố này. Tinh thần vui vẻ thoải mái giúp tăng miễn dịch và giúp bạn có tinh thần tự tin với kế hoạch giảm cân của mình. Thường xuyên chán nản sẽ làm bạn tiết nhiều hormone căng thẳng và chúng không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Uống đủ nước

Nước không mang năng lượng và nước giúp trao đổi chất tốt hơn. Đồng thời nước giúp cơ thể bạn hoạt động tốt hơn, đào thải độc tố. Tất cả những điều đó hỗ trợ quá trình đốt cháy calo và trao đổi chất để giúp bạn giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn