Sáng ngủ dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước? Đơn giản nhưng ít người trả lời đúng

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng biết uống nước thế nào để mang lại hiệu quả sức khỏe tốt nhất, đặc biệt là việc uống nước vào buổi sáng, trước khi đánh răng.

Theo các tài liệu y học cổ, một trong những bí quyết dưỡng sinh, trường thọ hiệu quả đó là uống nước ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy và ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ.

Tại Nhật Bản, đất nước có tuổi thọ người dân cao hàng đầu thế giới vẫn đang duy trì thói quen này trong nhiều năm qua.

Sáng sớm mà uống một cốc nước ấm khiến trạng thái sinh hoạt vô cùng khỏe mạnh. Làm như vậy không những bổ sung được lượng nước mất đi trong quá trình nghỉ ngơi mà còn giúp dạ dày hoạt động, xúc tiến bài tiết. Đối với người cao tuổi mà nói, uống một li nước ấm buổi sáng còn giúp phòng bệnh xuất huyết não. Bởi vì nước ấm có thể làm loãng huyết dịch, giảm độ đông đặc, khiến quá trình lưu thông máu tốt hơn.

uongnuoc

Các chuyên gia cho rằng, uống nước trước khi đánh răng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bù lại lượng nước đã mất sau giấc ngủ dài. Bên cạnh đó, uống nước khi bụng đói sẽ phần nào làm sạch vi trùng khỏi miệng, tăng tốc độ loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp làm sạch ruột.

Uống một cốc nước trong khi bụng rỗng không những có thể giúp giải quyết "ách tắc giao thông" trong đường ruột (giảm táo bón) mà còn có thể giảm độ nhớt máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tim mạch.

Không chỉ có vậy, duy trì thói quen uống nước vào buổi sáng ngay sau khi tỉnh dậy sẽ xây dựng cho cơ thể một hệ miễn dịch mạnh thông qua việc tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Do đó, uống nước thời điểm này được coi là “phương thuốc” hữu hiệu để hỗ trợ điều trị các bệnh như: huyết áp, tiểu đường, táo bón, viêm dạ dày hay sỏi thận…

Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, uống nước khi bụng đói rất tốt cho da và tóc của bạn. Bởi khi cơ thể được bổ sung nước kịp thời, thay vì bị khô, nứt nẻ thì làn da sẽ được duy trì ở thể trạng sáng, mịn, căng bóng nhiều sức sống. Nhờ vậy, da đầu của bạn cũng luôn được khỏe mạnh, từ đó, tóc cũng giữ được vẻ mềm mại, suôn dài.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách để khởi đầu ngày mới hiệu quả, nhưng để có cơ thể khỏe mạnh, không lo bệnh tật, bạn nên duy trì thói quen uống 1 – 2 cốc nước vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nước ấm và trước khi uống nước, cần súc miệng để giúp miệng được sạch sẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link