Sáng ngủ dậy thấy dấu hiệu này, nhớ đi khám ngay kẻo ung thư gan đang tấn công cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là dấu hiệu rõ nhất vào mỗi buổi sáng cảnh báo bạn nên đến viện khám ngay bởi chắc chắn gan của bạn đang có vấn đề, thậm chí là ung thư gan:

Buồn nôn và nôn

Empty

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Đau phần bụng trên bên phải

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Hôi miệng

Nhiều người có vấn đề hôi miệng sau khi thức dậy vào buổi sáng, nhưng sau khi đánh răng thì không còn mùi hôi nữa. Nguyên nhân có thể do đường tiêu hóa hoặc sức khỏe răng miệng kém. Thực tế, nếu chức năng gan bất thường cũng rất dễ gây hôi miệng.

Điều này do chức năng gan bị suy giảm, chất độc trong cơ thể không được chuyển hóa bình thường. Vào thời điểm này, hàm lượng amoniac trong máu tăng lên, khiến bạn gặp vấn đề về hôi miệng .

Nước tiểu sẫm màu

Khi chức năng gan bị suy giảm có thể khiến mức bilirubin trong máu gia tăng, dẫn đến nước tiểu bị sẫm màu: màu vàng đậm hoặc nâu. Trong trường hợp này, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe lập tức, vì đây có thể là triệu chứng ban đầu của ung thư gan.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận nếu thấy cơ thể có những thay đổi dưới đây:

Sụt cân

Gan là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vì thế, khi chức năng gan bị suy giảm có thể dẫn đến tình trạng sụt cân. Điều này có thể được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất cảnh báo nguy cơ ung thư gan giai đoạn đầu.

Vàng da

Vàng da không phải là một bệnh, tuy nhiên nó là một biểu hiện của tình trạng suy giảm chức năng gan. Khi chức năng gan suy giảm, dẫn tới nguy cơ làm tăng lượng bilirubin trong máu, gây nên tình trạng vàng da. Do vậy, vàng da thường được xem như một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư gan.

Lớn gan

Empty

Gan nằm ở phía dưới hạ sườn phải kéo dài đến giữa bụng. Khi bạn dùng tay sờ thấy, có thể là do bạn bị lớn gan. Trong trường hợp này, bạn cần tiến hành kiểm tra sức khỏe ngay lập tức, vì đó có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo ung thư gan.

Mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi dai dẳng, không dứt, kèm với bất kỳ triệu chứng khác liên quan đến suy giảm chức năng gan, bạn có thể có nguy cơ bị ung thư gan. Vì tình trạng mệt mỏi kéo dài là một triệu chứng phổ biến ở các bệnh nhân ung thư gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link