Sau 3 năm mất tích, mèo trở về với chủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một gia đình ở Nhật Bản vừa đón về chú mèo cưng Suika sau 3 năm mất tích do thảm họa sóng thần.

Con mèo đen Suika sống tại thành phố Ofunato (tỉnh Iwate) được ông bà Kazuko nuôi 12 năm và cho là đã chết sau khi biến mất trong thảm họa kép diễn ra vào ngày 11/3/2011 tại Nhật Bản. Tất cả mọi người trong gia đình đã dành nhiều tháng trời để tìm kiếm nhưng cuối cùng đành phải chấp nhận sự thật họ sẽ không có cơ hội được nhìn thấy Suika nữa.

Tuy nhiên, một điều thần kỳ và hết sức bất ngờ đã đến, khi vào tháng trước. Hơn 3 năm sau khi thảm họa xảy ra, một cặp vợ chồng đã phát hiện một con mèo có đeo vòng cổ trong khu rừng thông ở Rikuzentakata. Đây là một thành phố cũng bị tàn phá bởi sóng thần, cách thành phố Ofunato khoảng 14,5 km. Cặp vợ chồng này đã tìm cách bắt chú mèo và giao cho trung tâm chăm sóc sức khỏe động vật.

Suika đoàn tụ với chủ sau 3 năm mất tích.

Các nhân viên tại trung tâm chăm sóc sức khỏe động vật sau đó đã nhìn thấy số điện thoại và tên chủ của chú mèo vẫn còn in mờ trên vòng cổ. Họ đã liên lạc đến số điện thoại này và sắp xếp một buổi gặp mặt để xác nhận chú mèo.

Ngay sau đó ông Kazuko và bà Takeo Yamagishi đã nhận được thông tin về Suika và đến nhận nó về. Mặc dù họ không biết được con mèo đã ở đâu trong suốt 3 năm qua nhưng hai ông bà không giấu được niềm vui khi gặp lại nó.

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào mà Suika tồn tại được qua trận động đất và sóng thần. Tuy nhiên, quả chuông nhỏ trên cổ mèo nói lên rằng nó được người nào đó chăm sóc.

Trước đó, tại Anh, sự việc tương tự cũng xảy ra khi một chú mèo bị lạc 8 năm đã tự tìm đường về với chủ. Chú mèo tên Jesse, khi 18 tháng tuổi đã được đưa đến một bệnh viện thú y ở Congleton, Staffordshire, Anh vào năm 2006. Sau 8 năm thất lạc, chú mèo Jesse đã tự tìm được đường quay trở lại bệnh viện thú y nói trên và đoàn tụ với chủ cũ của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn