Sau 50 tuổi, nam giới có 5 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể sung mãn như 30

( PHUNUTODAY ) - Sau 50 tuổi, nếu một người đàn ông vẫn đảm bảo được 5 “tiêu chuẩn” sau thì sức khỏe vẫn đang sung mãn.

Với quan điểm của người Việt, đàn ông luôn đóng vai trò trụ cột trong gia đình nên họ phải đối mặt với nhiều áp lực từ nhiều phía. Họ thường là đối tượng dễ suy giảm sức khỏe khi ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, nếu một người đàn ông vẫn đảm bảo được 5 “tiêu chuẩn” sau thì sức khỏe vẫn đang sung mãn.

Dấu hiệu 1: Tóc vẫn còn đen

dan-ong-50-tuoi-co-5-bieu-hien-nay-chug-to-co-the-sung-man-nhu-30-1

Từ tuổi ngũ tuần, rất nhiều người gặp phải tình trạng sức khỏe suy giảm. Họ thường đối mặt với nhiều căn bệnh, tinh thần xuống cấp, thậm chí diện mạo cũng thay đổi rõ rệt. Trường hợp những người ngoài 50 tuổi nhưng vẫn sở hữu mái tóc đen mượt mà thì thật đáng trân trọng. Không chỉ tạo cảm giác trẻ trung và khỏe khoắn hơn, tóc đen còn chứng tỏ sự khỏe mạnh của chủ nhân, cho thấy cơ thể của họ hoàn toàn ổn định. Không chỉ vậy, 1 người đàn ông không gặp tình trạng tóc bạc, tóc gãy rụng, tóc khô xơ, hói đầu… đều là dấu hiệu đáng mừng. Họ trông trẻ hơn và khỏe mạnh hơn so với tuổi thật.

Dấu hiệu 2: Hơi thở ổn định

Một người thở dốc hay khó thở dễ gặp các vấn đề về tim mạch, nhất là với những người đã qua tuổi 50. Ở ngưỡng tuổi này nếu như 1 người vẫn giữ được hơi thở đều đặn, ổn định thì chắc chắn họ có sức khỏe tương đối tốt.

Nếu một người có dung tích phổi nhỏ đồng nghĩa với việc khả năng hấp thu và bài tiết oxy của cơ thể họ tương đối kém. Theo tuổi tác, dung tích phổi sẽ giảm dần đi. Vì vậy những người ngoài 50 tuổi vẫn duy trì được dung tích ổn định và hơi thở hài hòa chứng tỏ cơ thể có sức khỏe tốt.

Dấu hiệu 3: Khả năng tiêu hóa tốt

dan-ong-50-tuoi-co-5-bieu-hien-nay-chug-to-co-the-sung-man-nhu-30-2

Khi con người già đi dễ gặp phải tình trạng tiêu hóa vì chức năng của các cơ quan đã bị suy yếu, lão hóa. Từ tuổi trung niên, họ thường cảm thấy ăn không ngon, mệt mỏi, tiêu chảy và nhiều triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Nếu một người đàn ông ở tuổi này vẫn có thể ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt thì đó là dấu hiệu đáng mừng. Họ là người có thể chất tốt, có khả năng sống khỏe, sống thọ. Mỗi người cũng cần giữ chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học khi đã có tuổi. Người lớn tuổi nên nạp vào cơ thể các loại rau xanh, hoa quả, ăn ít đồ dầu mỡ, tránh xa thói quen ăn quá mặn hay ăn quá ngọt. Bên cạnh đó, họ cần phải chia nhỏ nhiều bữa ăn trong 1 ngày để tránh rối loạn tiêu hóa.

Dấu hiệu 4: Chăm chỉ tập thể thao

Nhiều người có ý thức cao trong việc giữ gìn sức khỏe của bản thân nên dù ở độ tuổi nào họ vẫn chăm chỉ tập luyện. Đặc biệt, những người ngoài 50 tuổi càng cần vận động chăm chỉ để có một thể lực tốt, tăng cường sức khỏe.

Không ít người ở độ tuổi này vẫn tập thể thao đều đặn và không gặp phải dấu hiệu bất ổn nào. Ở tuổi trung niên, chức năng xương khớp của con người đã có phần suy yếu nhưng nếu một người vẫn vận động thoải mái nghĩa là họ đang có một cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, đối với nam giới ở ngưỡng tuổi ngoài 50 thì nên tránh những bài tập vận động mạnh, quá sức. Họ có thể chọn bài tập nhẹ nhàng như thái cực quyền, chạy bộ, đi bộ… để giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

dan-ong-50-tuoi-co-5-bieu-hien-nay-chug-to-co-the-sung-man-nhu-30-5

Dấu hiệu 5: Chức năng thận tốt

Thận là một trong những cơ quan mà đàn ông trung niên cần bảo vệ và chú ý nhất. Thế nhưng trên thực tế, nhiều người lại không bảo vệ được bộ phận này, ngược lại còn có lối sống hủy hoại chức năng của thận. Đây là sai lầm to lớn của nam giới ngoài 50 tuổi vì lúc này họ sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Khi chức năng thận suy giảm, sức khỏe của người đàn ông cũng sẽ xuống cấp nghiêm trọng. Họ dễ bị suy thận, thậm chí còn phải lọc thận, ghép thận nếu bệnh trở nặng mới có thể duy trì sự sống. Hãy yêu thương, chăm sóc chính mình là cách bạn trân trọng sức khỏe của bản thân và tăng tuổi thọ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link