Sau khi bị nhóm người lạ mặt xông vào đập phá, tịnh thất Bồng Lai bị mất hơn 300 triệu

( PHUNUTODAY ) - Không những xông vào tịnh thất Bồng Lai đập phá mà nhóm người lạ này còn lục lọi đồ đạc và hành hung một sư thầy trọng thương.

Sự việc 50 người lạ mặt xông vào tịnh thất Bồng Lai ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đập phá, hành hung sư thầy vẫn đang gây xôn xao dư luận.

Được biết, Tịnh thất Bồng Lai là nơi nuôi dưỡng 5 chú tiểu từng tham gia chương trình Thách thức danh hài. 

Nhóm người lạ mặt xông vào đập phá tịnh thất Bồng Lai. Ảnh cắt từ clip

Nhóm người lạ mặt xông vào đập phá tịnh thất Bồng Lai. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 24/10, một nhóm khoảng 50 người đã bất ngờ xông vào tịnh thất để đập phá, lục lọi đồ đạc khắp các phòng trong tịnh thất. Theo đó, nhóm người này cho rằng con gái của họ bị giam giữ tại tịnh thất này suốt 2 tháng sau khi bỏ nhà đi do gia đình không đồng ý cho đi tu.

Đáng chú ý, dù các sư thầy đã giải thích, can ngăn nhưng nhóm người này vẫn không hề dừng tay. Thậm chí, một người trong nhóm này còn dùng mảnh gạch men vỡ ném chảy máu một sư thầy và phải khâu tới 7 mũi.

Sau sự việc, tịnh thất Bồng Lai thấy mất số tiền hơn 300 triệu đồng và một viên đá tròn tại sảnh chính.

Sau sự việc, tịnh thất Bồng Lai thấy mất số tiền hơn 300 triệu đồng và một viên đá tròn tại sảnh chính.

Theo sư thầy Thích Hoàn Nguyên - quản lý tịnh thất Bồng Lai (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), sau khi nhóm người này rời đi, tịnh thất Bồng Lai có kiểm kê lại tài sản thì thấy mất số tiền hơn 300 triệu đồng và một viên đá tròn. Cụ thể, ở bàn làm việc mất 25 triệu đồng, ở các hộc tủ phòng của sư trụ trì mất 280 triệu đồng.

"Giờ tịnh thất chỉ cần tìm lại được tài sản bị mất cắp, có cuộc sống bình yên, vì các chú tiểu còn phải thi Thách thức danh hài mùa mới nữa. Còn mọi chuyện cứ để pháp luật giải quyết công bằng", đại diện tịnh thất Bồng Lai cho biết.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nhóm người gây mất an ninh trật tự tại tịnh thất Bồng Lai trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link