Sau khi sinh, mẹ cần phải tránh xa 5 loại thực phẩm sau để đảm bảo chất lượng của sữa

( PHUNUTODAY ) - Thức ăn của mẹ sau khi sinh sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng sữa con bú. Dưới đây là 5 loại thực phẩm mẹ cần phải tránh xa.

1. Tỏi

toi

Tỏi là gia vị quen thuộc và giàu dinh dưỡng. Thế nhưng, tỏi lại khá hăng nồng. Nếu mẹ ăn nhiều tỏi, sẽ ảnh hưởng đến hưởng đến mùi vị của sữa, khiến trẻ lười bú. 

2. Cà phê

ca phe

Cà phê giúp mẹ tỉnh táo hơn, nhưng hàm lượng caffeine cai lại ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của trẻ, khiến trẻ mất ngủ và khó chịu. 

Cà phê giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn nhưng lại có thể gây ảnh hưởng không tốt lên giấc ngủ của bé. Caffeine trong cà phê có thể khiến bé mất ngủ và khó chịu đấy.

3. Rượu bia

Những thức uống có cồn như rượu bia sẽ ảnh hưởng tới quá trình cho con bú. Cồn có thể khiến trẻ mệt mỏi, tăng cân, rối loạn dinh dưỡng. Đồng thời, còn có thể làm giảm đáng kể lượng sữa của bạn.

4. Đậu phộng

Đậu phộng rất dễ gây ứng dị ứng với trẻ, có thể gây ra các hiện tượng như: nổi mề đay, khó thở, tiêu chảy… Thế nên trong thời gian cho con bú, mẹ nên tránh xa. 

5. Đồ ăn cay

Thực phẩm cay sẽ kích thích hệ tiêu hóa của mẹ bầu khi còn yếu, đồng thời còn tác động xấu đến ruột và chất lượng máu của bé.

6. Dầu mỡ

Trong thời gian cho con bú, mẹ nên hạn chế những món dầu mỡ. Không chỉ ảnh hưởng không tốt đến vóc dáng cân nặng, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. 

Sau khi sinh, mẹ nên gì để tốt cho mình và sữa của con?

Phụ nữ sau khi sinh cần nạp đủ 2.550 Kcal/ngày sẽ đảm bảo lượng sữa được tiết đủ cho con. Mẹ có thể tìm đến các thực phẩm giúp phục hồi sức khỏe và cung cấp đủ dinh dưỡng tạo sữa cho con như: cháo móng giò, ăn cơm nếp với thịt gà, canh đu đủ xanh nấu với thịt gà,... năng lượng từ gạo và đạm động vật từ những thực phẩm này sẽ đảm bảo bổ sung dinh dưỡng đủ cho bà mẹ tiết sữa.     

Theo:  khoevadep.com.vn copy link