Sau tuổi 45, nữ giới có 5 bộ phận này càng sạch sẽ càng sống thọ, ít bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi 45, mọi chức năng của cơ thể đều suy giảm và tạo điều kiện cho bệnh tật xuất hiện. Nếu vẫn giữ được 5 bộ phận này luôn sạch thì phụ nữ sẽ sống thọ, ít bệnh tật.

Phổi sạch

Y học Trung Quốc ví phổi là nơi “che gió, che mưa” cho các cơ quan nội tạng. Chất lượng của oxy đi vào cơ thể hoàn toàn phụ thuộc vào sức khỏe của phổi.

Nếu phải tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm, khí gas, khói thuốc, khói bếp,… phổi sẽ dần bị bẩn và có nguy cơ ung thư phổi.

Chính vì vậy mà bạn cần quan tâm đến độ sạch của phổi. Đặc biệt là khi bước qua tuổi 45, nữ giới chần chú ý bảo vệ răng miệng mũi họng nhiều hơn để giảm bớt sự xâm nhập của các tác nhân gây hại đến phổi.

Muốn bảo vệ phổi khỏe mạnh bạn có thể ăn thêm các thực phẩm màu trắng như củ mài, quả lê, củ cải trắng, cải thảo,…

Ruột sạch

Trong một cuốn sách nổi tiếng của Trung Quốc có viết: “Muốn sống thọ thì ruột phải trong, muốn trường sinh thì ruột không được có cặn bẩn”.

Vì vậy mà những người muốn khỏe mạnh, sống lâu thì trước hết phải làm sạch đường ruột. Theo các chuyên gia thì 90% bệnh tật trên cơ thể con người đều liên quan đến việc đường ruột không sạch sẽ.

Theo tuổi tác chức năng hệ tiêu hóa suy giảm dần, vi khuẩn có lợi trong đường ruột giảm sút cũng sẽ dẫn đến đường ruột ngày càng bẩn. Thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Để làm sạch ruột bạn nên ăn nhiều chất xơ, uống đủ 2 lít nước/ngày và tuân thủ 10-15 phút tập thể dục mỗi ngày.

Mạch máu sạch

Theo y học cổ truyền Trung Quốc thì tuổi thọ của con người giống với tuổi thọ của mạch máu. Mạch máu không sạch sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa dẫn đến suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Khi tuổi tác tăng lên, chất độc và “rác” trong mạch máu dễ tích tụ, hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu. Từ đó có thể gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não, thậm chí đe dọa đến tính mạng con người.

Muốn giữ sạch mạch máu bạn nên uống đủ nước. Nước là chất giải độc tốt nhất cho cơ thể. Uống nhiều nước sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, đẩy chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể, giúp mạch máu luôn sạch sẽ và không bị tắc nghẽn.

Buổi sáng ngủ dậy nên uống một cốc nước ấm sẽ giúp làm sạch ruột và làm loãng máu.

Cơ quan sinh sản sạch

Với phụ nữ, “cô bé” và tử cung là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu khu vực này bị bẩn thì có thể gây ra các bệnh phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung,… Nếu giữ gìn sạch sẽ thì tỉ lệ bệnh phụ khoa giảm đi, chất lượng cuộc sống được cải thiện.

Muốn khu vực này sạch sẽ thì bạn nên thay đồ lót và băng vệ sinh thường xuyên. Sau khi đi vệ sinh nên dùng giấy lau khô theo chiều từ trước ra sau.

Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin, có tác dụng khử độc, tăng cường collagen như đậu đỏ, bơ,…

Lưỡi

Trong khoang miệng lưỡi mới là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất chứ không phải răng. Vì bề mặt lưỡi không trơn tru, thường có khe nhỏ với độ cao thấp lên xuống. Chính vì vậy mà vi khuẩn dễ dàng ẩn nấp tại đây.

Ngay cả khi bạn súc miệng hay uống nhiều nước thì vi khuẩn vẫn còn tồn tại. Đặc biệt, nếu bạn quên vệ sinh lưỡi thì rất dễ bị hôi miệng, bệnh nha chu, mất vị giác, nhiễm nấm men,…

Để làm sạch lưỡi bạn nên dùng bàn chải đánh răng chà lưỡi từ bên này sang bên kia rồi dùng nước súc miệng lại. Thực hiện việc này ít nhất mỗi ngày 1 lần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link