4 loại rau là “ổ chứa ký sinh trùng” nếu không được rửa sạch: Số 1 nhiều người ăn sống

( PHUNUTODAY ) - Nếu chỉ rửa qua với nước thì rất khó để làm sạch những loại rau này. Không muốn ăn cả ký sinh trùng thì bạn cần rửa kỹ hơn bình thường.

Xà lách

Loại rau này rất giàu vitamin và caroten, có tác dụng bảo vệ thị lực, nâng cao sức đề kháng và còn rất hữu ích cho sức khỏe thể chất.

Nhưng vì xà lách mọc dưới đất nên dễ bị vi khuẩn và vi rút bám vào. Hơn nữa, số lượng vi khuẩn và vi rút báo vào xà lách thường khá lớn do kết cấu đan xếp của các lá tạo ra môi trường ẩn náu lý tưởng.

Chính vì vậy mà khi rửa bạn nên tách từng lá của xà lách ra sau đó rửa sạch từng lá một. Đồng thời nên hạn chế xà lách sống và chín tái.

Cần tây nước

Rau cần tây là một loại rau dại mọc ở dưới nước. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, vì cần tây chủ yếu sinh trưởng trong phù sa nên ký sinh trùng ở nơi này cũng rất cao.

Rửa rau cần tây không sạch sẽ dễ để các loại ký sinh trùng này xâm nhập vào cơ thể dẫn đến nhiễm trùng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đó là lý do mà cần tây còn được gọi là tổ của ký sinh trùng. Tốt nhất bạn nên hạn chế ăn cần tây nước. Nếu ăn phải sơ chế thật kỹ và nấu chín để hạn chế ký sinh trùng gây bệnh.

Súp lơ

Súp lơ là loại rau phổ biến được nhiều người yêu thích. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng cao. Thường xuyên ăn một chút súp lơ có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của bản thân.

Tuy nhiên, cũng như rau cần tây nước, súp lơ được mệnh danh là tổ của các loại ký sinh trùng. Vì bề mặt súp lơ không bằng phẳng nên nếu không vệ sinh kỹ sẽ dẫn đến tồn đọng một số lượng lớn vi khuẩn và vi rút.

Ăn quá nhiều súp lơ có thể khiến các loại ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy mà đối với loại thực phẩm này bạn nên tách nhỏ từng cụm hoa của súp lơ rồi rửa sạch bằng nước, ngâm nước muối và luộc chần trước khi chế biến nếu cần thiết.

Củ sen

Củ sen có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thường xuyên ăn củ sen có tác dụng dưỡng nhan, làm đẹp, bồi bổ phổi, dưỡng ẩm. Vì vậy mà nhiều người yêu thích thực phẩm này.

Thế nhưng củ sen là thực phẩm mọc dưới nước nên trong thịt củ sen có thể còn sót lại một số lượng lớn ký sinh trùng. Ăn quá nhiều có thể khiến ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu muốn ăn củ sen bạn phải rửa thật sạch, đặc biệt là các lỗ của củ sen dễ bị cặn phù sa bám lại nên phải rửa nhiều lần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link