Sau uống nước mà thấy 4 dấu hiệu này, đi khám bệnh ngay vì gan thận suy yếu ung thư cận kề

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu sau của cơ thể cảnh báo nguy hiểm cho tình trạng sức khỏe, đừng chủ quan nữa hay đi khám ngay

Nước là nhu cầu thiết yếu của cơ thể chúng giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn tiêu hóa, hấp thu. Tuy nhiên nếu sau khi uống nước mà bạn thấy cơ thể có các dấu hiệu dưới đây thì nhớ đi khám bệnh sớm nhé:

Tiểu ít hoặc không tiểu được

Trong vòng 24 giờ mà lượng nước tiểu chỉ dưới 500ml là chứng tỏ thiểu niệu còn nếu ít hơn nữa thì là vô niệu tức uống vào mà không tiểu ra được. Đối với người bình thường, sau khi uống nước, lượng nước tiểu bài tiết ra bên ngoài cũng sẽ tăng lên. Nếu bạn vẫn uống nước bình thường nhưng thấy ít đi tiểu, khó tiểu thì nên cảnh giác. Các chuyên gia y tế cho biết, nguyên nhân chính gây thiểu niệu hoặc vô niệu sau khi uống nước là do chức năng thận hoạt động không bình thường, chủ yếu đến từ bệnh lý suy thận cấp hoặc suy thận mạn tính.

uong-nuoc-dau-hieu-ung-thu

Để tình trạng này lâu ngày dẫn tới rối loạn nước, điện giải và thăng bằng kiềm toan trong cơ thể. Điều đó sẽ dẫn tới phù và gây tăng huyết áp, bạn sẽ thấy loạn nhịp tim. Bệnh nhân cũng có thể xuất hiện Hội chứng tăng urê máu dẫn đến khó thở, buồn nôn, hôn mê, co giật, xuất huyết.

Khát nước, khô miệng

Nếu bạn đã uống nước thường xuyên àm vẫn hay khát nước khô miệng thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý đái tháo đường hoặc đái tháo nhạt. Trong tiểu đường, cơ thể phải cố gắng thải trừ lượng đường dư thừa thông qua nước tiểu nên thận phải hoạt động tăng lên dẫn tới chất lỏng mất theo, do đó cơ thể luôn thấy khát hơn bình thường. Còn ở người đái tháo nhạt nghĩa là tình trạng rồi loạn khả năng cân bằng nước trong cơ thể. Trong trường hợp này thận của bệnh nhân không còn khả năng giữ nước, gây ra triệu chứng tiểu nhiều, bệnh nhân cũng sẽ trở nên khát nước, muốn uống nhiều nước hơn, nước tiểu loãng hơn.

kho-tieu

Phù nề, sưng tấy bất thường

Phù nề có thể do uống nhiều nước hoặc do cơ thể không bài tiết được nước tiểu thông thường nên phù nề. Lượng nước nạp vào cơ thể quá nhiều làm loãng chất điện giải, đặc biệt là natri trong máu, khiến nồng độ natri giảm xuống dưới 135mmol/l (hạ natri máu). Khi nồng độ natri giảm do tiêu thụ quá nhiều nước, chất lỏng sẽ di chuyển từ bên ngoài vào bên trong tế bào, khiến chúng bị phù. Ngoài ra, uống quá nhiều nước có thể gây ra các triệu chứng như đau nhức đầu suốt cả ngày, nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn, mệt mỏi, yếu cơ hoặc chuột rút.

kho-nuot

Khó nuốt, đau, chướng bụng hoặc tiêu chảy

Nếu bạn cảm thấy khó nuốt hoặc thường xuyên vướng víu trong cổ họng tức là thực quản đang có vấn đề. Điều đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng khối u thực quản đang tăng lên. Chính vì thế chúng ngăn cản khiến bạn thấy khó nuốt. Sau khi uống nước nếu cảm thấy đau, chướng bụng đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề ở đường tiêu hóa chẳng hạn như xơ gan, tắc nghẽn đường tiêu hóa, viêm tụy, viêm dạ dày,... Tình trạng tiêu chảy sau khi uống nước có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm ruột cấp tính hoặc các bệnh đường ruột khác. 

Bởi vậy nếu sau khi uống nước mà thấy các dấu hiệu bất thường trên hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn