Loại rau có lượng canxi gấp 6 lần sữa: Bổ ngang nhân sâm, bán đắt hơn thịt 150 nghìn/kg

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này có thân mọng nước, có vị mặn và có độ giòn, có xuất xứ từ vùng sa mạc Namid của Nam Phi. Trên bề mặt lá và thân của rau có các hạt lấp lánh như những giọt sương đọng lại. Hay còn được gọi là rau kim cương bởi độ quý hiếm và giá của rau khá cao.

Đây là loại rau mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng như canxi, magie, kali, vitamin A, vitamin E,… Chứa cả carotene và pinitol là chất giúp cải thiện các rối loạn chức năng gan, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và giúp giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn chứa các chất chống oxi hóa và chống ung thư.

Rau bông tuyết là rau gì?

Rau bông tuyết còn có tên gọi khác là rau kim cương. Đây là một loại rau đặc sản mọng nước mà ít người biết đến. Loại rau này có xuất xứ từ vùng sa mạc Namid của Nam Phi. Gọi là rau kim cương để thấy được độ quý và hiếm của rau. Hơn nữa giá bán của sản phẩm cũng khá cao, do đó không phải ai cũng ăn được loại rau này. Phần lớn xuất hiện tại các bữa ăn đắt tiền tại các nhà hàng sang trọng chứ không có mặt trong mâm cơm của người bình dân.

rau-bong-tuyet-tuoi

Rau bông tuyết được biết đến là một loại rau đặc biệt với thân hình mọng nước, rau có vị mặn, có độ giòn. Trên bề mặt lá và thân của cây rau này có các hạt lấp lánh như những giọt nước còn đọng lại.

Đây là loại rau mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng mà không phải loại rau nào cũng có. Rau bông tuyết không chỉ là loại rau hiếm mà còn được trồng bằng công nghệ hữu cơ nên sạch, an toàn với sức khỏe người dùng, lại còn có nhiều chất dinh dưỡng ngăn ngừa một số bệnh nên rất được săn lùng.

Rau bông tuyết làm món gì ngon?

Rau bông tuyết có thể chế biến một số món ăn khác rất ngon, bổ dưỡng như:

Salad rau bông tuyết cà chua

Vị mặn của rau bông tuyết kết hợp cùng vị chua nhè nhẹ của cà chua tạo nên một món ăn vừa có độ giòn, tươi mát và bổ dưỡng. Đặc biệt, món salad này trộn chung với nước sốt mè rang béo ngậy sẽ làm tăng độ hấp dẫn cho món ăn này.

Salad rau bông tuyết thập cẩm

Là một món salad kết hợp nhiều màu sắc trông rất bắt mắt và giàu chất dinh dưỡng. Với các loại nguyên liệu như rau bông tuyết, cà chua bi, trái oliu,... tạo nên độ giòn giòn, tươi mát và được hòa quyện với nước giấm đường mang lại độ chua chua ngọt ngọt cho món ăn.

an-rau-bong-tuyet

Ngoài ra còn có thể chế biến thành nhiều món khác: Súp rau bông tuyết, rau bông tuyết cuộn mực, cơm cuộn rau bông tuyết,...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link