Siêu mẫu Hà Anh và những phát ngôn "dậy sóng" dư luận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ nổi tiếng là một người mẫu có gương mặt cá tính và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, Hà Anh còn gây ấn tượng cho người hâm mộ bằng những phát ngôn khá sốc mỗi khi lên báo.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, siêu mẫu Hà Anh vừa có bài viết chia sẻ quan điểm thẳng thắn về việc trách nhiệm sinh con của phụ nữ. Người đẹp cho rằng "là phụ nữ, hầu hết chúng ta đều có bản năng làm mẹ, yêu thương và được chăm sóc tình yêu bé nhỏ của mình. Tuy nhiên chừng nào chúng ta chưa cảm thấy sẵn sàng về tinh thần, vật chất, lẫn thể xác, thì hãy dũng cảm nói không. Đừng sinh đứa con ra vì sự nhu nhược, ba phải của chính mình trước những sức ép vô lý của mọi người xung quanh!".

Hà Anh thẳng thắn đặt phát ngôn: "Xin dừng lại, tôi không phải là "cỗ máy đẻ". 

"Không lẽ vận mệnh của chúng ta sinh ra trong cuộc đời chỉ để trở thành những cỗ máy đẻ? Chúng ta là những người phụ nữ xinh đẹp, đáng yêu, tài giỏi. Và chỉ có chúng ta mới có thể làm chủ vận mệnh của mình, chúng ta chỉ thực sự hạnh phúc khi chúng ta biết cách làm bản thân mình hạnh phúc", cô nói.

Ngay sau khi đăng tải phát ngôn của mình, bài viết của Hà Anh đã nhận được hàng trăm lượt thích và bình luận ủng hộ của fan hâm mộ.

                                                      

Trước đó, vào tháng 12/2013, siêu mẫu Hà Anh đã chia sẻ những suy nghĩ mới nhất của mình lên trang cá nhân xoay quanh 1 vấn đề của chị em phụ nữ rằng chỉ sống tốt thôi liệu có đủ. 

Cô viết: “Ước mơ của chúng ta là gì, ngoài ước mơ lấy chồng, đẻ con rồi đẻ con nữa? Có phải lấy chồng về rồi thì không cần sự nghiệp nữa vì họ được bảo rằng phụ nữ thành công thường không hạnh phúc?”. 

Sau khi đặt ra hàng loạt câu hỏi về vấn đề liên quan đến sự lựa chọn cho cuộc sống của mỗi người, cô ca sĩ “chân dài” cũng để lại câu hỏi còn bỏ ngỏ: “Liệu với quan niệm "an toàn" của mình, phụ nữ Việt chúng ta đã vô tình ra giới hạn cho hạnh phúc và dần trở nên … “mất điểm”, thiệt thòi so với phụ nữ thế giới?”.

Phát ngôn này của siêu mẫu Hà Anh không chỉ làm dậy sóng các diễn đàn, mà còn nhận được sự quan tâm của các bạn đồng nghiệp như ca sỹ Mỹ Linh, Á hậu Quý Bà Thu Hương hay NTK Li Lam.

Tiếp đó, với những kinh nghiệm sống của mình, Hà Anh đã dạy phụ nữ Việt về trinh tiết, sống thử, bí quyết giữ người yêu.

Khi được hỏi về trinh tiết chị cũng thừa nhận "Bản thân tôi là người sống cởi mở, hiện đại và cũng làm việc lâu năm ở các nước phát triển nhưng thực sự khi chứng kiến những lối sống đó. Tôi nghĩ, chúng ta không cần ôm mãi một giá trị quá xưa cũ và cổ hủ, nhưng hãy sống có trách nhiệm với chính bản thân mình".

                                                       

Trong talkshow “Chuyện đêm muộn” với chủ đề “Mốt vá zin”, ngày 29/1, Hà Anh khẳng định: “Với những người có trải nghiệm và hiểu biết nhất định thì Hà Anh thấy dịch vụ vá trinh là không cần đến, tại sao người phụ nữ phải cần đến một người đàn ông quá quan trọng chuyện đó, nếu phát hiện ra mình không còn thì sẽ xúc phạm hay không cần mình nữa".

Cuối tháng 11/2011, Hà Anh thường xuyên xuất hiện trên báo chí với nhiều phát ngôn gây sốc như: “Tôi chưa bao giờ chặt chém Hà Hồ”, “Mọi chương trình đều được dàn dựng”… Thêm nữa là vụ việc bình luận về chương trình VietNam Next Top Model 2011 trên Facebook cá nhân của “chân dài” cũng khiến dư luận nổi sóng.

Về sự việc bình luận về chương trình VietNam Next Top Model trên Facebook cá nhân, Hà Anh cho biết: “Đó là những lời nói vui đùa của hai anh em trên trang cá nhân của tôi, không phải là phát ngôn của cả hai đối với báo chí. Tuy nhiên một phóng viên đã “copy” lại nó và phân tích nó theo chiều hướng cảm tính và tiêu cực. 

Là người gặp nhiều “tai nạn” về phát ngôn, Hà Anh cho biết, sau những sự việc trên, “chân dài” đã rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân. Hà Anh khẳng định, cô luôn cẩn trọng trong từng từ ngữ khi trả lời báo chí.

Sau những sự vụ xảy ra, Hà Anh đã có biện pháp mới để bảo vệ mình. “Từ nay tất cả các email trả lời phỏng vấn của tôi đều được “Cc” (chuyển qua) cho người đại diện luật sư của mình, đó là điều tôi không muốn nhưng cần thiết để bảo vệ hình ảnh và những phát ngôn của mình”, Hà Anh cho biết.

Ngoài những phát ngôn gây sốc, Hà Anh cũng có những lời nói, sự chia sẻ khá thẳng thắn và được lòng khán giả. Xét cho cùng, trong showbiz Việt cũng chưa có mấy ai dám phát ngôn thật thà mà "chuẩn" như Hà Anh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn