Sở hữu đôi môi căng mọng nhờ các cách trị thâm bằng mật ong hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Trị môi thâm bằng mật ong là giải pháp mang lại hiệu quả nhanh lại cực kì tốt cho cơ thể giúp cung cấp vitamin và các chất cần thiết giúp đôi môi luôn hồng hào mà chẳng cần đánh son.

 Tác dụng làm đẹp môi của mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ tế bào da bị chết hoặc tổn thương, làm se khít các lỗ chân lông và làm sạch chúng. Vitamin C trong mật ong giúp giảm thiểu tình trạng bong tróc da, chảy máu và làm dịu cơn đau của môi. Mật ong cũng là chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời để giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên da và môi.

Mật ong khi đi kèm với kẽm và vitamin B2 có thể chống lại gốc tự do và nuôi dưỡng môi chống tình trạng khô. Vitamin B làm giảm sưng môi do nhiễm trùng hoặc khô. Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên để bẫy hơi ẩm từ không khí lên da.

so-huu-doi-moi-cang-mong-nho-cac-cach-tri-tham-bang-mat-ong-hieu-qua1-2018-04-16-17-23_0_0

Các vitamin khác trong mật ong kích thích các tế bào da mới phát triển và làm ẩm đôi môi bị nứt. Mật ong giúp ngăn ngừa khô miệng. Mật ong cũng làm cho đôi môi tràn đầy, to hơn và dẻo dai hơn.

Công thức trị thâm môi từ mật ong

Trị thâm môi nhờ mật ong, Oliu

Đã xong bước làm sạch thì các chị em cùng tiến hành ngay bước đặc trị này nhé. Trong dầu Oliu rất giàu hàm lượng chất béo và chất chống Oxy hoá, Viatamin E,.... đây đều là những chất có tác dụng tích cực cho môi.

so-huu-doi-moi-cang-mong-nho-cac-cach-tri-tham-bang-mat-ong-hieu-qua4-2018-04-16-17-24_0_0

Cách thực hiện:

- Trộn đều lần lượt mật ong, dầu Oliu theo tỉ lệ 1:1.

- Thoa đều hỗn hợp lên môi, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào môi dễ dàng.

2. Trị môi thâm bằng mật ong với đường

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, 1thìa đường trắng, 1 thìa đường vàng, chén nhỏ và bông tăm.

Empty

Cách trị thâm môi bằng mật ong tự nhiên : Bạn trộn nguyên liệu mật ong và 2 loại đường như đã chuẩn bị với nhau cho sánh mịn, rồi dùng bông tăm chấm lên môi. Bạn hãy kết hợp mát xa môi nhẹ nhàng trong vài phút để lớp da chết trên môi bong ra. Sau đó bạn dùng bông gòn lau đi lớp da chết và hỗn hợp thừa đó. Như vậy là làn môi bạn đã hoàn toàn hết da chết, da môi mới được tái tạo, đồng thời mật ong cũng đã ngấm vào môi giúp da môi mềm mịn trông thấy và đó cũng là 1 cách trị thâm môi tận gốc hiệu quả đến từ mật ong.

3. Trị thâm môi bằng mật ong và chanh

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, vài giọt nước cốt chanh tươi.

Empty

Mẹo trị thâm môi bằng mật ong thiên nhiên: Trộn hỗn hợp mật ong và nước chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên môi và để yên trong một tiếng, sau đó rửa sạch. Thực hiện cách này 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ làm giảm tình trạng môi thâm nhanh chóng. Bởi chanh có thể trị thâm môi bằng mật ong hiệu quả. Còn chất dinh dưỡng trong mật ong sẽ nuôi dưỡng da khỏe mạnh và làm môi bạn trông hồng hào hơn.

4. Trị thâm môi bằng mật ong và tinh dầu hạnh nhân

Nguyên liệu: 1/2 thìa mật ong và 1/2 thìa tinh dầu hạnh nhân

Empty

Cách trị thâm môi bằng mật ong: Cho hỗn hợp mật ong và tinh dầu hạnh nhân trên vào cái chén nhỏ rồi khuấy đều. Bạn dùng bông tăm thoa hỗn hợp này trên môi và để khô trong 30 phút. Cả hai hỗn hợp này đều có tác dụng làm mềm môi và tái tạo sắc tố da môi hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link