Sốc với cảnh phụ huynh làm Ninja ném phao thi cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những phụ huynh ở bang Bihar, Ấn Độ leo trèo như những Ninja trên nhà cao tầng để ném phao thi cho con khiến nhiều người vô cùng sốc.

Những hình ảnh được quay lại và phát trên truyền hình Ấn Độ cho thấy nhiều phụ huynh bất chấp nguy hiểm, tính mạng để trèo tường, leo lên tầng 2, 3 chỉ với mục đích ném phao thi cho con.

Mô tả ảnh.
Cảnh tượng phụ huynh trào tường ném phao cho con ở điểm thi quận Vaishali, bang Bihar, Ấn Độ.

Cảnh tượng kỳ lạ này được quay tại điểm thi  ở quận Vaishali, bang Bihar, Ấn Độ. Điểm đặc biệt nữa là nó diễn ra vào ban ngày trước sự bất lực của các giám thị và nhân viên an ninh.

Trong phóng sự trên truyền hình này còn thấy cảnh giám thị tát vào mặt nữ sinh khi phát hiện thí sinh đang chép tài liệu giấu dưới gầm bàn. Tại một số điểm thi, cảnh sát còn tiếp tay cho phụ huynh đưa tài liệu vào cho con.

Được biết, kỳ thi vào trung học do Hội đồng thi của bang Bihar (BSEB) tổ chức từ ngày 17/3 và kết thúc vào 24/3 năm nay có hơn 1,4 triệu học sinh tham dự. Trong hai ngày thi đầu tiên, có khoảng 1.000 thí sinh bị đình chỉ.

Vấn nạn gian lận thi cử rất phổ biến ở Ấn Độ và đặc biệt là ở những ngôi trường ở khu vực nông thôn, hẻo lánh. Phần lớn tình trạng gian lận xảy ra ở các quận Saharsa, Chhapra, Vaishali và Hajipur.

Mô tả ảnh.
Đây là cảnh tượng khá phổ biến ở Ấn Độ.

Không ít phụ huynh cũng bị bắt nhưng được thả ra sau khi bị khiển trách. Học sinh bị bắt vì quay cóp có thể bị cấm thi tới 3 năm, ngồi tù hoặc nộp phạt.

Lý giải cho hành động này, một phụ huynh cho biết: “Ở trường các thầy cô chẳng dạy gì cho bọn trẻ cả, họ thường xuyên vắng mặt trong các tiết học. Vì vậy mà chúng tôi mới phải ném phao cho các con”.

Xúc động lời mẹ dặn con lần thứ 2 thi Đại học
Xúc động lời mẹ dặn con lần thứ 2 thi Đại học
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mẹ chợt ngộ ra rằng không có con đường này sẽ có con đường khác và con cũng vẫn bước đi tự tin như thế. Mẹ biết con mẹ sẽ cố gắng hết sức và mẹ cũng biết rằng cuộc chơi sẽ đạt kết quả tốt đẹp nếu chúng ta nhìn nhận rõ sức mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn