Trước khi ngủ, làm động tác này 10 phút bằng chạy bộ cả tiếng đồng hồ, vừa ngủ ngon lại giúp giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Những động tác đơn giản này có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những động tác nên thực hiện trước khi ngủ

Động tác vươn người

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-01

Ngồi trên giường, chân duổi thẳng về phía trước. Từ từ vươn người, kéo tay chạm vào ngón chân. Nếu không thể với tới bàn chân, bạn có thể duỗi tay chạm vào mắt cá, vươn xa hết mức có thể. Tập trung hít vào, thở ra đều đặn để tăng cường tuần hoàn máu.

Tư thế em bé

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-02

Quỳ trên gối, gập người xuống, trọng lượng đè lên hai bắp chân. Hai tay duỗi song song theo bàn chân. Hít thở sâu.

Động tác vặn mình

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-03

Ngồi xếp bằng trên giường. Tay phải đặt lên đầu gối chân trái. Đặt tay trái đặt ra phía sau và từ từ xoay người sang trái. Quay đầu nhìn qua vai tría. Hít thở sâu rồi từ từ xoay lại vị trí ban đầu. Lặp lại và đổi bên. Động tác này có tác dụng giúp duỗi cột sống và thân trên hiệu quả.

Treo chân trên tường

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-04

Nằm ngửa sát tường, 2 chân dựa thẳng lên tường. Để tay xuôi hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Hít vào thở ra đều đặn, duỗi chân cao hết mức có thể. Động tác này giúp giảm nhẹ các căng thẳng cho đôi chân đồng thời thúc đẩy lưu thông máu.

Nhón gót chân

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-05

Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy đứng nhón gót chân lên xuống khoảng 20 lần. Động tác này rất đơn giản nhưng có tác dụng tuyệt vời giúp rèn luyện sức khỏe bắp chân khi chúng ta ít vận động. Nó còn giúp khơi thông kinh mạch ở bắp chân, kéo giãn cơ bắp chân cũng như kích thích các huyệt đạo khác nhau trên lòng bàn chân.

Những loại nước nên uống trước khi ngủ

Ngoài việc thực hiện các động tác này trước khi ngủ, bạn có thể bổ sung một số loại đồ uống tốt cho sức khỏe, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nước chanh

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-04

Nước chanh giàu vitamin C, giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm đau họng và cảm lạnh do thời tiết hanh khô vào mùa thu đông.

Mùi thơm tự nhiên từ chanh có tác dụng giảm mệt mỏi.

Uống một ly chanh ấm vào buổi tối giúp tâm trạng thư thái, ngủ ngon giấc hơn. Lưu ý, chỉ uống nước chanh pha loãng, có thể kết hợp với mật ong để tăng hiệu quả.

Nước kỷ tử

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-06

Nước kỷ tử có tác dụng chống mệt mỏi, bảo vệ gan thận, tốt cho những người thường xuyên thức khuya. Ngoài ra, loại đồ uống ngày còn có tác dụng tăng cường hiệu quả các chức năng nội tạng, trì hoãn sự lão hóa của cơ thể.

Nước quế chuối

dong-tac-thuc-hien-truoc-khi-ngu-07

Người bị mất ngủ lâu ngày có thể thử dùng chuối và quế đun lấy nước uống. Chuối rất giàu kali, giúp xoa dịu thần kinh và làm giảm lo lắng. Vào mùa đông se se lạnh, một cốc nước quế chuối ấm áp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon giấc hơn.

Cách làm: một quả chuối (rửa sạch), 1 thìa quế và 25 ml nước. Hãy cắt bỏ 2 đầu quả chuối, rồi cắt chuối thành từng miếng lớn nhưng không bỏ vỏ. Cho chuối vào chảo cùng với bột quế. Đổ nước vào và đun sôi. Khi nước sôi thì giảm nhiệt và đun liu riu trong vòng 10 phút. Khi thấy vỏ chuối bong ra thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp qua rây và lấy phần nước uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link