Trước khi ngủ, làm động tác này 10 phút bằng cả tiếng chạy bộ, vừa tiêu mỡ, gọn người lại ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những động tác đơn giản, bạn có thể nhận lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Duỗi người

Một vài động tác kéo giãn cơ đơn giản trước khi đi ngủ vào buổi tối có thể giúp đả thông kịch mạch trên toàn bộ cơ thể, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng và giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Tư thế con mèo

Tư thế con mèo giúp tăng cường lưu thông máu, tăng hiệu quả của quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện vóc dáng, giảm mỡ bụng.

truoc-khi-ngu-lam-dong-tac-nay-10-phut-bang-ca-tieng-chay-bo-01

Để thực hiện động tác này, bạn cần chống hai tay xuống sàn, đầu gối và cẳng chân chạm đất. Trọng tâm dồn vào 2 lòng bàn tay và 2 chân. Hai bàn tay mở rộng bằng vai. Hai chân mở rộng bằng hông.

Cong lưng lên trên, bụng hóp vào, đầu cúi xuống giữ khoảng 5-10 giây. Sau đó, đẩy mông lên, võng lưng xuống, mặt hướng lên, giữ khoảng 5-10 giây. Lặp lại khoảng 10 lần.

Tư thế này giúp bạn siết chặt phần cơ bụng, kéo căng cơ lưng, duỗi thẳng cột sống, giúp giảm các triệu chứng đau lưng. Tư thế này rất thích hợp với những người thường xuyên phải ngồi làm việc trong văn phòng nhiều giờ.

Gác chân lên tường

Trước khi ngủ, bạn có thể thực hiện tư thế nâng chân dựa vào tường. Đây là động tác đơn giản, có lợi cho người ngồi lâu.

truoc-khi-ngu-lam-dong-tac-nay-10-phut-bang-ca-tieng-chay-bo-02

Để thực hiện, bạn chỉ cần nằm xuống sàn hoặc giường, gác chân lên tường, sao cho phần thân trên vuông góc với tường (mông chạm vào tường) và giữ nguyên tư thế như vậy.

Động tác này giúp giảm sưng tấy, đau tê và ngăn ngừa tình trạng giãn tĩnh mạch ở chân. Nâng chân cũng giúp thúc đẩy lưu lượng máu trở lại mặt và phần trên cơ thể, giảm căng thẳng.

Nhón gót chân

truoc-khi-ngu-lam-dong-tac-nay-10-phut-bang-ca-tieng-chay-bo-03

Động tác nhóm gót chân đơn giản giúp rèn luyện sức khỏe bắp chân khi chúng ta ít vận động. Nó giúp khơi thông kinh mạch ở bắp chân, kéo giãn cơ và kích thích các huyệt đạo khác nhau trên lòng bàn chân.

Trước khi đi ngủ, bạn có thể đứng nhón gót chân lên xuống khoảng 20 lần.

2 loại nước uống trước khi ngủ có tác dụng tốt đối với sức khỏe

Nước chanh

Nước chanh giàu vitamin C, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp giảm tình trạng đau họng và cảm lạnh do thời tiết.

Ngoài ra, hương thơm của chanh còn có tác dụng giảm mệt mỏi. Uống một chút nước chanh trước khi ngủ có thể giúp tâm trạng thư thái, nahnh chóng đi vào trạng thái ổn định của giấc ngủ. Lưu ý, bạn chỉ nên uống nước chanh pha loãng để tránh làm hại dạ dày.

Nước kỷ tử

Nước kỷ tử giúp chống mệt mỏi, bảo vệ gan, tốt cho những người hay thức khuya. Nó còn giúp tăng cường chức năng nội tạng, ngăn ngừa quá trình lão hóa trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link