7 loại thực phẩm là ‘thuốc ngừa K’, giúp giải độc tốt: Chợ Việt luôn sẵn, giá rẻ

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ thực phẩm đắt tiền mới là tốt. Những loại thực phẩm giá rẻ này giúp đào thải độc tố trong cơ thể kịp thời, từ đó ngăn ngừa được ung thư.

Lúa mạch

Trong lúa mạch có chứa chất chống oxy hóa, axit phenolic, axit phytic và saponin giúp ngăn ngừa và làm chậm lại sự tiến triển của các bệnh ung thư.

Hàm lượng chất xơ cao trong lúa mạch đóng vai trò chủ đạo trong việc làm giảm thời gian tiêu hóa thực phẩm để làm sạch ruột, loại bỏ các chất độc hại trong ruột từ đó bảo vệ và ngăn ngừa một số căn bệnh ung thư như ung thư đại tràng, ung thư ruột kết.

Súp lơ trắng

Thực phẩm này có tác dụng “lọc” máu tuyệt vời. Đây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều flavonoid, ngoài tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng, nó còn có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, ngăn không cho các tiểu cầu kết tụ lại với nhau, củng cố thành mạch máu, chữa bệnh béo phì, thị lực yếu và phù nề rất hiệu quả.

Trong súp lơ có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do có hại và viêm. Cũng giống như các loại rau họ cải khác, trong súp lơ trắng có nhiều glucosinolates và isothiocyanates, hai nhóm chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nấm

Nấm có vị ngọt, tính bình, có công dụng thanh nhiệt giải độc, thông dạ dày, rửa ruột, cầm máu. Nấm có vị giòn, thực chất trong nó có chứa một loại chất keo, chính chất keo này có tác dụng hút các chất độc và tạp chất trong đường tiêu hóa của con người, sau đó thải ra ngoài theo đường phân. Do đó, nấm là thức ăn tốt để giải độc.

Các chất chống oxy hóa ergothioneine và glutathione, ergothioneine trong nấm góp phần bảo vệ chống lại ung thư. Chúng trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, hình thành trong nhiều quá trình hoạt động của tế bào, ở nồng độ cao có thể gây hại cho tế bào. Khi các gốc tự do gây ra thiệt hại đối với tế bào DNA sẽ góp phần vào sự phát triển của ung thư.

Củ sen

Nhờ tác dụng lợi tiểu, củ sen có thể thúc đẩy quá trình bài tiết nhanh chóng các chất thải ra khỏi cơ thể, từ đó giúp thanh lọc máu. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín để thu về những lợi ích khác nhau.

Ăn sống củ sen giúp thanh nhiệt giải độc, thích hợp với những người bị nổi mụn do nóng. Nếu nấu chín thì củ sen có tính ấm, có tác dụng bồi bổ dạ dày, dưỡng âm.

Trong 100g củ sen có khoảng 73% nhu cầu vitamin C cho cơ thể bạn mỗi ngày. Vitamin C là một chất chống oxy hóa được tìm thấy với số lượng lớn, rất quan trọng cho sự hình thành collagen, duy trì sức mạnh và tính toàn vẹn trong các cơ quan, mạch và da. Vitamin C cũng giúp tăng cường các chức năng miễn dịch đồng thời loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe như bệnh tim và ung thư.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A và pectin, sau khi kết hợp với ion thủy ngân trong cơ thể có tác dụng làm giảm nồng độ ion thủy ngân trong máu, đẩy nhanh quá trình bài tiết ion thủy ngân trong cơ thể giúp giải độc hiệu quả.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã tìm ra chất phytochemical – đây chính là hợp chất có vai trò quan trọng trong đẩy lùi sự xuất hiện của các tế bào ung thư đặc biệt là những bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt hay ung thư phổi.

Củ cải

Loại củ này còn được gọi là "máy lọc máu" và "chất tạo máu" vì nó giúp tái tạo và phục hồi các tế bào hồng cầu và cung cấp oxy tươi cho cơ thể. Củ cải hỗ trợ chức năng giải độc của gan và làm giảm các bệnh về mật (như vàng da, viêm gan, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy và nôn mửa).

Các chất phytochemical và anthocyanins trong củ cải có tính chất chống ung thư. Đồng thời củ cải giàu vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn các tổn hại các gốc tự do - DNA bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư.

Mướp đắng

Trong mướp đắng có chứa chất quinin có tác dụng lợi tiểu, hoạt huyết, ngoài ra còn có tác dụng tiêu viêm, hạ sốt. Ăn mướp đắng có thể loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, mướp đắng rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, có thể kích thích chức năng bảo vệ của hệ thống miễn dịch của con người, loại bỏ hiệu quả các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra mướp đắng còn có tác dụng chống ung thư rất tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link