Thịt gà đại bổ nhưng ăn theo cách này là con đường ngắn nhất để đi viện, người thông minh đã bỏ từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi ăn thịt gà dưới đây khiến cho bạn dễ rước thêm bệnh vào người, từ bỏ càng sớm càng có lợi cho sức khỏe.

 4 bộ phận cực độc của gà nhưng nhiều người lại thích ăn

Thích ăn phao câu gà: Người xưa thường nói rằng “Nhất phao câu nhì đầu cánh” không đúng xét trên khía cạnh dinh dưỡng. Nhiều người thích ăn phần phao câu là bộ phận nhiều người thích ăn trong gà bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. Nhiều người cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc.

Trên thực tế, phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây lâu dần, nó trở thành cái “nhà kho lớn” chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh. Ăn phao câu vô tác dụng chứ không như nhiều người đồn thổi.

Thích ăn phần da gà: Phần da gà chứa nhiều chất béo nên ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn.

Da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

sai lam khi an thit ga

Ăn gà kết hợp cùng với xôi hoặc cơm nếp: Trong Đông y thì cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng. Trong dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ gây hại cho sức khỏe, dễ rước bệnh vào thân.

Thường xuyên ăn nội tạng gà: Nhiều người thích ăn phần mề gà bởi chúng giòn sần sật rất ngon miệng. Tuy nhiên, các bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau, phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt,... nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, cần tuyệt đối không ăn phổi gà.

Những người không nên ăn thịt gà

Người bị viêm khớp: Theo các chuyên gia cho biết những bệnh nhân đang mắc bệnh viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Những người bị thủy đậu: Khi con người chúng ta mắc bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Đặc biệt, những người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

me ga

Người bị sỏi thận: Thịt gà là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. Chính vì thế, người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa hoặc kiện ăn loại thịt thơm ngon này.

Người bị xơ gan: Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà. Nguyên nhân là thịt gà là loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Những người sau mổ: Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn. Chính vì vậy, sau khi mổ hoặc trên người đang có vết thương hở bạn tuyệt đối không nên ăn thịt gà nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link