Sự thật đằng sau clip Huấn "hoa hồng" đi từ thiện trên Chuyển động 24h

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến hình ảnh Huấn "hoa hồng" xuất hiện cùng các nghệ sĩ trong chuyến từ thiện miền Trung của một phóng sự của chương trình Chuyển động 24h, VTV đã lên tiếng về vụ việc, khẳng định là sản phẩm cắt ghép.

Chia sẻ trên Thanh Niên, chiều ngày 25/10, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số (VTV Digtal), cho biết do vụ việc liên quan tới việc làm từ thiện tại miền Trung, cũng như ảnh hưởng tới uy tín của VTV, đơn vị này sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, xử lý nghiêm vụ việc trên trong tuần tới.

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn video của bản tin Chuyển động 24h với nội dung "Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung". Đáng chú ý, trong đoạn video này có sự xuất hiện của người có biệt danh là Huấn "hoa hồng" bên cạnh các nghệ sĩ khác. VTV khẳng định: Clip này là sản phẩm của cắt ghép.

Hình ảnh video gốc của VTV, cụ bà xuất hiện trong video được thay thế bằng hình ảnh của Huấn

Hình ảnh video gốc của VTV, cụ bà xuất hiện trong video được thay thế bằng hình ảnh của Huấn "hoa hồng" (Ảnh: VTV)

Sự thật là trong phóng sự gốc và cả bản tin Chuyển động 24h tối ngày 17/10 hoàn toàn không nhắc đến nhân vật có biệt danh Huấn "hoa hồng".

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo điện tử VTV, luật sư Hà Hải, Đoàn luật sư TP.HCM cho biết: "Trong trường hợp sử dụng, can thiệp với video clip để làm cho người ta cảm thấy tin tưởng thì hành vi của anh là sai. Theo Luật An ninh mạng, Điều 8 phải xử phạt hành chính ở mức độ 20 triệu đồng. Nếu xử phạt hành chính mà vẫn tiếp tục thì sẽ xem xét xử lý hình sự".

Huấn

Huấn "hoa hồng" đứng ra kêu gọi ủng hộ miền Trung (Ảnh: Báo Đất Việt)

Còn luật sư Phan Vũ Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM cho rằng, hành vi này vi phạm nghiêm trọng Điều 19, 20 trong Luật Sở hữu trí tuệ và quy định rõ trong Điều 28 của luật Sở hữu trí tuệ. Không chỉ thế, hành vi này còn vi phạm nhiều chế định pháp luật khác nhau. Do đó, VTV sẽ làm việc với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an để xử lý vụ việc này.

Huấn "hoa hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn (35 tuổi, quê quán Yên Bái), anh ta là hiện tượng mạng xã hội nổi lên năm 2015 nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe khoang tài sản, nói năng bỗ bã,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link