Thần kỳ với lợi ích bất ngờ khi ăn trứng buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trứng vốn là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, nếu ăn trứng vào buổi sáng bạn sẽ thấy vô cùng bất ngờ về những lợi ích của nó.

sức khỏe, trứng gà, ăn trứng gà buổi sáng, giảm cân, gia đình
Thần kỳ với lợi ích bất ngờ khi ăn trứng buổi sáng.

Chống đói

Trứng có khả năng chống đói tốt hơn so với bánh mì, bánh bao, ngũ cốc. Protein và chất béo có trong trứng có thể cung cấp năng lượng ổn định cho bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Cung cấp protein

Trứng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Protein trong trứng rất toàn diện, chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể con người.

Giúp giảm cân

Việc ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn lâu bị đói, điều đó đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu ăn trong ngày hơn, góp phần hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn sáng chủ yếu với những loại thực phẩm có chứa glucide có thể giảm đến hơn 56% trọng lượng cơ thể. Ngoài ra ăn trứng còn giúp tinh thần thoải mái hơn.

Đẩy lùi nguy cơ bệnh tim

 

Ăn 1 quả trứng sẽ không làm tăng cholesterol, trứng có chứa một số lượng nhất định cholesterol, nhưng các thành phần trong trứng còn giúp làm giảm cholesterol. Chỉ cần chắc chắn mỗi ngày ăn 1 quả bạn không lo tăng nguy cơ bệnh tim.

Nâng cao trí nhớ

Các loại phosphatidylcholine và sterols trong trứng như canxi, phốt-pho, sắt, vitamin A, D, B rất phong phú. Ngoài ra, thành phần choline cao là  vật chất cần thiết để hợp thành chất dẫn cho thần kinh não – acetylcholine; đồng thời nó cũng là thành phần quan trọng cho niêm mạc tế bào, hỗ trợ nâng cao trí nhớ, giúp bạn tập trung sự chú ý.

Do vậy, đối với những người đang học và làm việc văn phòng thì ăn một quả trứng vào bữa sáng là vô cùng cần thiết.

sức khỏe, trứng gà, ăn trứng gà buổi sáng, giảm cân, gia đình
4 thói quen đơn giản mọi người thực sự nên làm vào buổi sáng
Ngâm mặt bằng nước lạnh là một phương pháp tập luyện hữu hiệu cho huyết quản niêm mạc đường hô hấp trên, có thể tăng cường sức đề kháng và giảm bớt thương hàn, cảm...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn