Vì sao gia đình bạn nên thường xuyên ăn canh cua đồng?

18:00, Thứ ba 02/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao gia đình bạn nên thường xuyên ăn canh cua đồng - hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân ngay hôm nay!

canh cua
Cua là thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa được nguy cơ ung thư.

Lợi ích từ cua đồng

Cua đồng là loại thực phẩm rất quen thuộc của nhân dân ta, nhất là bà con nông thôn. Chúng sinh sống chủ yếu ở ruộng lúa, cũng có ở hồ, ao…nhưng ít hơn. Từ cua đồng chế biến được nhiều món ăn ngon, phổ biến nhất là món canh cua nấu với nhiều loại rau khác nhau.

Sau canh cua, riêu cua cũng là món ăn rất được phổ biến. Cua nấu riêu cũng được giã nát lọc lấy nước như nấu canh, nhưng không nấu với rau mà dùng một loại chất chua như khế, me, sấu,.vv…tùy theo mùa và ý thích của từng gia đình.

Món riêu cua chan cơm hoặc ăn với bún, với bánh đúc thái mỏng đều ngon miệng hợp với khẩu vị của nhiều người. Canh cua và riêu cua không chỉ là những món ăn dân dã của bà con nông dân mà người dân thành phố cũng rất ưa chuộng.

Giá trị từ cua

Về giá trị dinh dưỡng, trong 100g cua đồng bỏ mai và yếm có 74,4g nước, 12,3g protid, 3,3g lipid, 2g glucid, cung cấp được 89g calo. Lượng vitamin và muối khoáng, đặc biệt là canxi trong cua đồng rất cao: trong 100g cua có tới 5.040mg canxi, 430mg photpho, 4,7mg sắt, các loại vitamin B1, B2, PP…

Ngừa ung thư

Cua là thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa được nguy cơ ung thư. 3 ounce cua (1 ounce = 28.35g) chứa khoảng 300-500 mg chất béo tốt cho cơ thể bạn. Cua có hàm lượng protein khá tốt, giúp nâng cao sức khỏe cho con người đặc biệt là cho các vận động viên. Cua có chất crom, hoạt động như chất insulin, rất tốt trong quá trình trao đổi đường trong cơ thể, giúp duy trì được lượng glucoze tốt. 

 

Lưu ý khi chọn cua

Cua có thể cho nhiều thịt cua hoặc gạch cua. Muốn chọn được cua chắc và thịt thì nên chọn cua đực có yếm nhỏ, nhọn. Ngược lại, cua cái có yếm bông sẽ cho nhiều gạch cua. Chọn cua tươi, càng khỏe, chân còn đầy đủ, bò nhanh nhẹn.

Tránh mua cua vào giữa tháng âm lịch (từ ngày 13-16) vì thời gian này cua bé, ít thịt. Khoảng tiết thu lập đông là thời điểm cua đồng béo nhất. Các bà nội trợ cần lưu ý thời gian để làm giàu thực đơn cho gia đình.

Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này
Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ung thư dạ dày sẽ tìm đến bạn rất nhanh khi ăn 7 món này - cần chú ý và tránh xa ngay lập tức!
Những bài thuốc quý hơn vàng từ cây đinh lăng nhà nào cũng cần
Những bài thuốc quý hơn vàng từ cây đinh lăng nhà nào cũng cần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những bài thuốc quý hơn vàng từ cây đinh lăng nhà nào cũng cần - gia đình bạn cũng không ngoại lệ nếu muốn khỏe mạnh.
Những thói quen phổ biến trong ngày đèn đỏ hại cơ thể hơn ung thư
Những thói quen phổ biến trong ngày đèn đỏ hại cơ thể hơn ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen phổ biến trong ngày đèn đỏ hại cơ thể hơn ung thư - các bạn cần chú ý trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link