Khoai tây là thực phẩm giúp giảm cân?

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây được cho thực phẩm giảm cân nhờ công dụng tăng cường miễn dịch và nhiều công dụng có lợi khác

Khoai tây vốn dĩ là một thực phẩm giàu tinh bột nên rất ít người nghĩ chúng thuộc nhóm thực phẩm giảm cân. Tuy nhiên khoai tây có một số lợi ích dưới đây nên bạn hoàn toàn có thể đưa chúng vào chế độ ăn để giảm cân cho hợp lý:

Khoai tây giúp tăng cường miễn dịch

Khả năng miễn dịch của cơ thể được cho là có liên quan tới quá trình giảm cân lành mạnh. Khoai tây có hàm lượng vitamin C dồi dào nên giúp tăng miễn dịch, từ đó giúp cơ thể điều chỉnh tốt hơn tình trạng cân nặng của cơ thể. 

khoai tay

Tinh bột khoai tây là lành mạnh

Khoai tây giàu tinh bột nhưng là loại carbohydrate phức tạp, có nghĩa là chúng cung cấp năng lượng giải phóng dần dần và nhất quán chứ không phải dạng tinh bột giải phóng nhanh nên chúng giúp no lâu. 

Chứa chất xơ

Mặc dù khoai tây có thể không phải là thực phẩm giàu chất xơ nhất, nhưng chúng chứa một lượng đáng kể. Chất xơ giúp giảm sự thèm ăn.

giam can

Giàu kali

Kali là khoáng chất giúp phát triển cơ bắp và điều hòa sự ổn định huyết áp. Khoai tây có hàm lượng lớn kali giúp cơ thể ổn định hơn. Không chỉ vậy, chúng là một loại thực phẩm thay thế có chỉ số đường huyết thấp hơn, do đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến và giảm đột ngột.

Ít chất béo và calo

Khoai tây có hàm lượng chất béo và calo tương đối thấp so với các thực phẩm không lành mạnh khác.  100 gam khoai tây trắng khoảng chứa 77 calo, 2 gam protein và 2 gam chất xơ. Chúng có hàm lượng chất béo tối thiểu và mang lại cảm giác no đáng kể.

khoai tay dinh duong

Do đó nếu dùng khoai tây đúng cách có thể giúp hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên không có nghĩa ăn càng nhiều khoai tây càng nhanh giảm cân mà quan trọng chúng ta cần điều độ và lựa chọn chế độ phù hợp. 

Bạn có thể dùng khoai tây để giảm bớt lượng cơm, thay khoai tây cho cơm trắng. Kết hợp khoai tây với các nguồn protein nạc và một loạt các loại rau nhiều màu sắc thì bạn sẽ có bữa ăn toàn diện và đầy đủ dinh dưỡng, từ đó sẽ hỗ trợ bạn có cân nặng như mong muốn. 

Ngoài ra bất cứ một loại thực phẩm nào cũng không nên được kỳ vọng là hoàn toàn mình nó có thể giúp bạn giảm cân. Chúng đều chỉ là hỗ trợ. Việc giảm cân phụ thuộc vào cả quá trình duy trì chế độ ăn và tập luyện hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn