2 sai lầm cực kỳ nguy hại khi tẩy da chết nhưng lại nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Tẩy da chết rất quan trọng để giúp bạn có làn da tươi trẻ sáng mịn, nhưng nếu vướng phải 2 sai lầm này thì làn da của bạn rất tai hại

Tẩy da chết là hoạt động cần thiết trong việc chăm sóc da. Trong quá trình sinh lý tự nhiên các tế bào không thể sống mãi, chúng sẽ chết đi và thay bằng tế bào mới. Tế bào da khi chết sẽ khô và sạm lại. Nếu chúng phủ ngoài da sẽ khiến làn da bạn xỉn màu, tái sạm và không có sức sống. Hơn nữa chúng che phủ ngoài da sẽ khiến lớp tế bào non bên trong khó tăng sinh phát triển. Lớp tế bào chết này cũng cản trở sự hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng, làm giảm hiệu quả chăm sóc da. Đồng thời nếu da chết nhiều trên da sẽ khiến cho da mặt bạn hay bị bong tróc và không ăn lớp trang điểm. Tế bào chết bám trên da còn tăng nguy cơ bít tắc chân lông gây ra mụn. 

tay da chet

Vì thế bạn cần thực hiện tẩy da chết, nhưng chớ mắc phải sai lầm sau:

Tẩy thường xuyên quá hoặc lại quá lười

Việc loại bỏ tế bào chết trên da là vô cùng cần thiết. Nhưng nếu bạn lại thực hiện quá thường xuyên thì không chỉ loại bỏ da chết mà còn ảnh hưởng tới lớp tế bào da non bên trong. Điều đó khiến cho hàng rào bảo vệ làn da bị ảnh hưởng, làm mất cân bằng pH của da, khiến da yếu và khô. Tẩy da chết cũng là một thao tác tác động mạnh lên da nên khi bạn thực hiện thường xuyên thì da không kịp phục hồi. 

Ngược lại nếu bạn lười tẩy da chết thì da chết trên da nhiều sẽ gây mụn, làm da sạm nám, mất độ trắng sáng... Tần suất phù hợp để thực hiện tẩy da chết là 1-2 lần mỗi tuần.

cham soc da

Tẩy da chết xong không thoa kem dưỡng

Sau khi tẩy da chết xong, làn da rất non yếu, lớp da này trắng sáng nhưng mỏng manh dễ bị tác động bởi yếu tố bên ngoài nhất là ánh nắng. Do đó bạn nên thoa kem dưỡng để bảo vệ da. Khi ra ngoài trời cần nhớ kem chống nắng và mũ áo chống nắng để bảo vệ làn da tốt hơn. 

cach tay da chet

Sau khi tẩy da chết xong bạn nên thoa một lớp cân bằng để đảm bảo cân bằng da. Càng những ngày sau tẩy da chết bạn càng cần chú ý bảo vệ da trước tình hình nắng. Bên cạnh đó bạn cũng rất cần lưu ý tới phương cách tẩy da chết, tránh tình trạng sử dụng sản phẩm kích ứng quá mạnh gây tổn thương cho da nhé.

Trên thị trường hiện có tẩy da chết vật lý (tức dùng thành phần cấu tạo dạng hạt để tạo massage) và tẩy da chết hóa học (dùng thành phần hóa học để làm bong da chết). Thông thường tẩy vật lý áp dụng cho làn da khỏe. Tuy nhiên bạn nên thử thực tế trên làn da của mình để lựa chọn loại sản phẩm tẩy da chết phù hợp nhất cho bản thân. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn