Tháng 7 âm đến gần, chị em mách nhau những lưu ý chọn set đồ thời trang hợp mùa tránh gây họa

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người truyền tai nhau rằng, những bộ đồ bạn mặt trong tháng 7 cần phải lưu ý để tránh cảm giác khó chịu ốm yếu vì bị ma quỷ quấy rối. Đặc biệt nếu bạn cần gặp khách, đi thăm nhà ai đó nên lưu ý chọn bộ đồ thích hợp với dịp này.

Những bộ đồ bạn mặc không chỉ đẹp mà còn cần hợp hoàn cảnh, đó mới thực sự là người hiểu về thời trang. Bởi vậy tháng 7 cô hồn cũng là lúc nhiều người có niềm tin đặc biệt tâm linh lên thời trang. Do đó hãy kỹ lưỡng hơn khi chọn một set đồ để đi dự tiệc, đi chơi, đi thăm hỏi, đi đàm phán, đặc biệt khi tới thăm nhà một ai đó.

Theo dân gian tháng 7 là tháng cô hồn, cửa âm phủ mở ra nên rất nhiều cô hồn lang thang. Thời trang không chỉ giúp bạn làm đẹp mà còn ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe của chính bạn cũng như những người đối diện. Còn theo góc độ tâm lý học, thời trang không chỉ là mặc đẹp mà tác động trực tiếp tới tâm trạng thái độ của người mặc, cũng như người nhìn. Thông thường màu sắc của trang phục có tác động tới tâm lý của người mặc. Tuy nhiên riêng Tháng 7 âm lịch thì có tin truyền rằng ngoài tác động tâm lý, màu sắc và kiểu dáng quần áo bạn mặc có thể ảnh hưởng tới việc bị hồn theo, gây nên tâm lý khó chịu, bí bách, thậm chí gặp vận xui xẻo ốm đau. Do đó khi đi ra đường bạn nên lưu ý chọn và tránh những set đồ có đặc điểm sau nhé:

mau trang quan áo

Hạn chế cả bộ đồ cây trắng hoặc quá sặc sỡ

Màu trắng gắn liền với hình ảnh cô hồn tang tóc nên mặc cả cây trắng vào dịp tháng Bảy âm sẽ khiến bạn và xung quanh trở nên ảm đạm. Bởi thế mặc màu trắng vào dịp này có thể bạn sẽ cảm thấy công việc không thuận lợi, tâm trạng không tốt. Hơn nữa bạn không biết những người bạn tiếp xúc hoặc những đối tác bạn cần gặp họ có kiêng không. Nếu họ có quan niệm này thì đối diện với bạn cả cây trắng, họ sẽ cảm thấy không có hào hứng, không có năng lượng làm việc.

Về thời tiết, tháng 7 mưa ngâu nên việc mặc cây trắng cũng rất bất tiện cho bạn khi ra đường, và thời tiết ẩm dễ làm bẩn đồ trắng, khiến bạn rơi vào những tình huống khó xử lý.

Việc chọn màu sắc sặc sỡ quá cũng không nên bởi chúng gần với màu của hàng mã. Do đó màu sắc set đồ nên ưu tiên vào dịp này màu trung tính pastel, nâu trầm.

Hạn chế họa tiết hình kỳ dị

Bạn nên tránh những bộ quần áo, phụ kiện thời trang có hình dáng tương đồng với ma, quỷ. Bởi điều đó có thể chiêu dụ ma quỷ tới gần. Hơn nữa tháng 7 là tháng cô hồn nên nhiều người không yên tâm, hay hình dung về cô hồn vất vưởng, khi đối diện với những bộ trang phục bạn mặc có họa tiết tương tự dễ khiến người ta hoảng sợ. Điều đó sẽ khiến bộ đồ bạn mặc góp phần tạo nên ác cảm của người khác với bạn. Có một sự thật là thời trang không chỉ là che chắn cơ thể mà làm đẹp và nói lên tính cách của bạn. Tháng 7 là lúc âm khí nặng, bạn nên giúp mình và người xung quanh có năng lượng tích cực hơn từ chính việc chọn các bộ đồ hợp lý hơn.

hinh ma quy tren quan áo

Quần áo không phơi qua đêm

Không chỉ tháng 7 mà các ngày thông thường cũng không nên phơi quần áo qua đêm ngoài trời. Bởi theo quan niệm dân gian phơi quần áo qua đêm ngoài trời khiến cho hồn ma tìm vào trú ngụ. Do đó khi mặc lên bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Còn theo thực tế thì phơi qua đêm ngoài trời quần áo dễ bị côn trùng bám có thể gây ngứa. Quần áo qua đêm ngoài trời bị nhiễm sương có thể gây ra những đường loang nhẹ làm chúng trở nên xấu xí.

phoi quan ao qua dem

Tùy theo quan điểm từng người tháng 7 Âm có thể là tháng cô hồn, có thể là tháng tập trung báo hiếu đấng sinh thành. Nếu bạn coi đó là tháng báo hiếu đấng sinh thành thì cũng nên tập trung làm những việc cho cha mẹ nhưng lên chùa làm phước, làm việc thiện thì trong hoàn cảnh đó những bộ đồ bình dị trung tính cũng sẽ phù hợp để bạn thể hiện tâm tính của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn