Tại sao trên nhiều con dao có 1 lỗ tròn, công dụng bất ngờ nhiều người chưa biết dùng, thử ngay

07:00, Thứ tư 21/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Trên nhiều con dao có những lỗ tròn và chúng tạo ra rất nhiều hữu ích trong khi sử dụng

Khi mua dao nhất là những con dao bản to thường có 1 lỗ tròn ở đầu dao. Hẳn là nhiều người nghĩ đơn giản lỗ đó để treo dao vào đinh khi cần. Nhưng hóa ra chúng có nhiều công dụng cho nội trợ. 

Giúp bền cho dao băm chặt

Những con dao bản to dùng để băm chặt thường có thêm lỗ tròn ở đầu cạnh mũi dao là vì để phân tán lực. Khi chúng ta thực hiện thao tác băm chặt thực phẩm với một lực mạnh, áp lực đó sẽ truyền khắp thân dao có thể gây ra rung, gãy. Khi đó sự xuất hiện của lỗ tròn này giúp phân tán lực, tránh hỏng hóc và tăng độ bền của dao.

cong-dung-lo-tron-tren-con-dao

Giảm dính khi thái cắt

Với những thực phẩm hay bám dính vào dao thì cần một lỗ thông thoáng không khí để giảm dính. Khi có lỗ thì cắt xong, thực phẩm sẽ tự động rơi xuống, giúp cho thao tác sử dụng dao cắt dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Dùng để treo lên tường

Treo dao lên tường cũng là thói quen của nhiều gia đình. Bạn có thể treo trực tiếp thông qua lỗ tròn đó hoặc thêm móc hay cột thêm dây vào để treo lên.

Dao là vật sắc nhọn dễ gây tai nạn nên treo dao cũng quan trọng. Khi treo nên chú ý lưỡi dao phải hướng vào trong. Ngoài ra, cần treo dao xa tầm tay trẻ em. Việc treo dao lên móc hoặc giá đựng dao không chỉ làm khô nước trên dao mà còn giúp tiết kiệm không gian bếp. Và lỗ tròn đó giúp tạo ra công dụng này.

Loại bỏ đuôi ốc

Khi chế biến ốc, bạn cần đập vỏ ốc lấy ruột. Lúc này bạn cần một vật đủ cứng để đập đuôi ốc. Nếu không có kìm chế biến chuyên nghiệp thì lúc này lỗ tròn trên dao là cứu cánh. Đầu tiên đặt dao lên thớt, đặt đuôi ốc vào lỗ tròn của dao rồi gõ vào mặt sau của một con dao làm bếp khác, đuôi ốc rất dễ bị văng ra. Chỉ vài phút, một đĩa ốc đã nhanh chóng được chế biến, nhanh hơn nhiều so với cách làm truyền thống.

lo-tron-dao

Băm thịt dễ dàng hơn

Khi cần băm thịt bạn sẽ thấy công dụng của lỗ tròn này giúp nhanh hơn. Dùng một chiếc đũa và đưa nó qua lỗ tròn của dao làm bếp. Giữ con dao làm bếp bằng một tay, và tay kia cầm đầu đũa. Ngoài băm thịt, bạn cũng có thể dùng cách này để băm tỏi và các loại rau củ.

Tháo đinh trên tường

Nếu bạn không có dụng cụ nhổ đinh chuyên nghiệp thì lỗ tròn trên dao cũng phát huy tác dụng. Nên nhét chiếc đinh vào lỗ tròn trên dao, sau đó tác động lực lên dao theo chiều nghiêng, chiếc đinh sẽ dễ dàng được lấy ra.

Ngoài ra bạn còn biết dùng lỗ tròn trên thân dao để làm gì khác nữa không?

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên