Tạm biệt Yahoo Messenger, tạm biệt một huyền thoại!

( PHUNUTODAY ) - Thông báo chính thức từ Oath (tên gọi mới của Yahoo sau khi sáp nhập cùng AOL) cho hay, ứng dụng chat đã tồn tại 20 năm Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 17/7 tới.

“Kỷ nguyên” của Yahoo Messenger đang đi đến hồi kết. Ngày 8/6, công ty truyền thông Oath Inc. một thành viên của tập đoàn Verizon Communications, đơn vị đang nắm giữa Yahoo! tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ Yahoo! Messenger từ ngày 17/7. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Oath vẫn tiếp tục thử nghiệm và tìm chỗ đứng trên sân chơi nhắn tin vốn đang bị chiếm lĩnh bởi Facebook và các ứng dụng di động khác.

“Hiện tại chưa có một sản phẩm thay thế nào cho Yahoo Messenger,” Oath viết. “Chúng tôi đang tiếp tục thử nghiệm các dịch vụ và ứng dụng mới, một trong số đó là ứng dụng nhắn tin theo nhóm dưới dạng mời sử dụng mang tên gọi Yahoo Squirrel.” Squirrel là ứng dụng nhắn tin theo nhóm mà Yahoo bắt đầu thử nghiệm từ tháng trước.

Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 17/7 sau 20 năm hoạt động

Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 17/7 sau 20 năm hoạt động

Yahoo không công bố số người dùng hoạt động của Yahoo Messenger thời gian gần đây, tuy nhiên một người đăng nhập vào bất kì một dịch vụ nào của Yahoo cũng sẽ được xem là đăng nhập vào Messenger. Trong một thời gian khá dài sau khi cắt giảm các hoạt động, Yahoo! vẫn giữ nguyên vẹn hàng trăm triệu tài khoản Yahoo! ID đã hoạt động suốt 20 năm qua. Giờ đây, sau khi Messenger bị đóng cửa, các tài khoản này vẫn còn được tiếp tục cung cấp dịch vụ khác như Yahoo! Mail và Fantasy Sports. Trước đó, Oath cũng khai tử dịch vụ nhắn tin từng được nhiều người sử dụng AIM của AOL vào tháng 10 năm ngoái.

“Chúng tôi biết có rất nhiều người dùng trung thành đã gắn bó với Yahoo Messenger kể từ những ngày đầu khi chúng tôi còn là một ứng dụng trò chuyện tiên phòng,” Yahoo chia sẻ, “Nhưng bởi việc giao tiếp đã thay đổi, chúng tôi sẽ tập trung vào thử nghiệm và giới thiệu những công cụ giao tiếp mới, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu người dùng hơn.”

Ứng dụng này có hàng trăm triệu tài khoản và trở thành một tượng đài vững chắc suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên nó đã bị đánh bật bởi các ứng dụng nhắn tin mới, dễ dàng và hiện đại hơn như WhatsApp, Facebook Messenger...

Ứng dụng này có hàng trăm triệu tài khoản và trở thành một tượng đài vững chắc suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên nó đã bị đánh bật bởi các ứng dụng nhắn tin mới, dễ dàng và hiện đại hơn như WhatsApp, Facebook Messenger...

Yahoo Messenger từng là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất, nhưng khi thời đại mobile ra mắt họ đã không còn bắt kịp khi chậm ra app, làm app không tốt, và sau này bị đè bẹp bởi các app OTT hiện đại như WhatsApp (được tạo ra bởi những cựu nhân viên Yahoo), Facebook Messenger, Viber, LINE... Yahoo cũng gặp nhiều khó khăn, vậy nên việc chấm dứt Yahoo Messenger là chuyện rất logic để thực hiện. Hãng từng đóng cửa Yahoo Messenger cửa hồi năm 2016 và buộc người dùng chuyển sang Yahoo Messenger mới, nhưng tới tháng 7 này cũng đóng cửa luôn. Tất cả mọi thứ của Yahoo Messenger giờ đã chấm dứt.

Yahoo! Messenger ra mắt đầu tiên vào ngày 9/3/1998 với tên gọi Yahoo! Pager, sau đó được chính thức đổi tên thành Yahoo! Messenger vào ngày 21/6/1999. Do vậy, tính đến thời hạn đóng cửa 17/7/2018, dịch vụ chat này có tuổi đời 20 năm, 4 tháng, 8 ngày. Thời điểm Yahoo Messenger ra mắt, nhắn tin nhanh trên máy tính cá nhân đang ở trong giai đoạn vàng son. Dù vậy, về sau, vì trí và vai trò của Yahoo Messenger dần mờ nhạt và nhanh chóng bị bỏ xa bởi các dịch vụ đa năng hơn chạy trên nền tảng di động, mà cụ thể là các ứng dụng nhắn tin di động.

Đối với những người còn chút luyến tiết với những kỉ niệm trên Yahoo! Messenger, công ty cho phép tải về toàn bộ nội dung trò chuyện trong vòng 6 tháng kể từ ngày đóng cửa tại địa chỉ https://messenger.yahoo.com/getmydata. Tuy nhiên từ ngày 15/7 là đã không còn đăng nhập vào tài khoản được nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link