Tạo hình Bác Ba Phi của Trấn Thành khiến khán giả tranh luận, các đạo diễn nổi tiếng nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Đạo diễn của Đất phương Nam phiên bản truyền hình đình đám và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã đưa ra những góc nhìn khác về Bác Ba Phi của Trấn Thành

Đất rừng phương Nam là tiểu thuyết kinh điển và cũng đã được đạo diễn Vinh Sơn dựng thành phim Đất phương Nam nổi tiếng năm 1996. Ở phiên bản điện ảnh đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện, vai Bác Ba Phi của Trấn Thành đang gây nhiều tranh cãi khi poster được tung ra.

ba phi tran thanh

Nhân vật Bác Ba Phi do nghệ sĩ Mạc Can hóa thân đã quá ghi dấu ân trong phiên bản phim truyền hình của đạo diễn Vinh Sơn. Do đó nhiều người đã so sánh vai diễn của Trấn Thành với vai diễn do Mạc Can hóa thân. Trấn Thành cho biết: “Đây là một thử thách lớn bởi hình tượng bác Ba Phi của nghệ sĩ Mạc Can đã in dấu ấn rất sâu đậm trong ký ức của mọi người. Cả tôi cũng vậy, và nó sẽ rất tốt nếu chúng ta giữ những hình ảnh đẹp đẽ trong tim mình và mở lòng đón nhận những cái mới. Vì nếu ai cũng sợ hãi thì sẽ chẳng có ai làm lại được những điều đẹp đẽ đó. Nếu phiên bản này hay và may mắn được mọi người đón nhận nó sẽ lại là ký ức đẹp của những người sống ở năm 2023. Và biết đâu 20 năm nữa sẽ lại có người được truyền cảm hứng để làm lại một “Đất rừng phương Nam” mới. Mỗi phiên bản, mỗi thời kỳ đều có sự đặc biệt, những cái hay khác nhau”.

dao dien vinh son 2

Còn đạo diễn Vinh Sơn, đạo diễn phim Đất phương Nam bản truyền hình nói rằng ông đồng ý với việc phải có sự thay đổi. Chính ông nhận được lời mời làm đạo diễn cho phiên bản điện ảnh nhưng ông từ chối vì không làm khác được. Ông cho rằng câu chuyện của bé An cần được kể một cách thật mới. Và ông cũng đưa ý kiến rằng nếu ông làm đạo diễn của phiên bản điện ảnh này, ông cũng lựa chọn Trấn Thành cho vai bác Ba Phi. 

Trong dự án điện ảnh Đất rừng phương Nam, Trấn Thành không chỉ diễn xuất mà còn là nhà sản xuất. Nhưng hai sự việc không liên quan tới nhau, không phải vì là nhà sản xuất nên Trấn Thành được mời vào vai bác Ba Phi. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, đoàn phim đã chọn Trấn Thành cho vai bác Ba Phi từ trước và hy vọng anh hỗ trợ một mức cát xê “vừa vừa” vì bản thân đã “ngốn” quá nhiều kinh phí. Sau khi xem kịch bản thì Trấn Thành hứng thú với bộ phim nên mới đầu tư. Chính vì thế nên hai vai trò của Trấn Thành trong phim thực sự không quá liên quan tới nhau.

bac ba phi

Về việc lựa chọn các diễn viên Tuấn Trần, Mai Tài Phến hay Trấn Thành trong dự án của mình và ít nhiều bị so sánh, vướng ý kiến trái chiều, Nguyễn Quang Dũng chia sẻ bản thân có lý do và niềm tin riêng. Anh nói thêm: "Tôi làm gì cũng mong được khán giả đồng cảm, có những khán giả không đồng cảm có thể do họ tưởng tượng khác mình, hoặc mình làm chưa tới để họ đồng cảm, đó là chuyện bình thường. Nhưng nghiệp vụ của mình thì tôi vẫn làm những gì theo con tim mình nói thôi".

Khi tạo hình Trấn Thành được hé lộ, khán giả tranh luận. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng cần phải đợi phim ra rạp thì mọi sự đánh giá lúc đó mới có thể rõ ràng hơn được chỉ nhìn một vài hình ảnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn