Tập 5 động tác yoga đơn giản nhất giúp giảm huyết áp cao

( PHUNUTODAY ) - Huyết áp cao không được kiểm soát sẽ dẫn đến các bệnh có thể gây tử vong như đau tim, đột quỵ. Bên cạnh đó, rối loạn thận và suy yếu mạch máu cũng xảy ra nếu nó không được giải quyết.

Sử dụng phương pháp tiếp cận toàn diện của yoga để chăm sóc sức khỏe toàn diện để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thực hành các asana yoga sau đây để ngăn ngừa huyết áp cao. Bạn có thể giữ mỗi tư thế trong 30 giây và lặp lại trong 3 hiệp:

1. Sukhasana (Tư thế ngồi xếp bằng)

Cách thực hiện: Ngồi xuống, sử dụng đệm, gối và các đồ nội thất khác làm điểm tựa. Duỗi hai chân ra trước mặt, sau đó nhẹ nhàng bắt chéo chân phải và trái ở mắt cá chân. Từ từ nhắm mắt lại trong khi vẫn giữ thẳng lưng. Bạn có thể đứng với lòng bàn tay ngửa trên đầu gối.

tu the yoga1

2. Dandasana (Tư thế nhân viên)

Cách thực hiện: Ngồi xuống và duỗi thẳng chân trước mặt. Vận động các cơ vùng chậu, đùi và bắp chân trong khi duy trì lưng thẳng và hai chân liên kết. Đặt lòng bàn tay bằng phẳng trên mặt đất gần với hông. Điều này có thể giúp bạn duy trì tư thế thẳng đứng, thư giãn vai, hướng mắt về phía trước và giữ trong tối đa 1 phút.

tu the yoga2

3. Vajrasana (Tư thế tia sét)

Cách thực hiện: Quỳ xuống, đặt lòng bàn tay lên đầu gối, giữ hai gót chân cách nhau một chút và tựa xương chậu lên đó. Thẳng lưng và hướng về phía trước.

tuthe yoga 3

4. Paschimottanasana (Ngồi gập người về phía trước)

Cách thực hiện: Ngồi với hai chân duỗi thẳng về phía trước. Thở ra, gập người về phía trước và cố gắng đặt phần thân trên lên phần thân dưới. Xem bạn có thể giữ ngón chân cái bằng ngón tay không.

tu the yoga 4

5. Vrikshasana (Tư thế cái cây)

Cách thực hiện: Đứng thẳng. Đặt một chân lên đùi trong đối diện, trên hoặc dưới đầu gối. Đưa tay về vị trí cầu nguyện trước ngực và giữ nguyên trong 5 đến 8 nhịp thở.

tu the yoga 5

Ngoài ra 5 tư thế trên, thiền về hơi thở là một hình thức thiền rất được khuyến khích. Khả năng tự sửa chữa của cơ thể bị ảnh hưởng bởi tần suất bạn thực hành thiền tập trung vào hơi thở. Bạn có thể cảm thấy hạnh phúc hơn, bình tĩnh hơn trong tâm trí và phục hồi nhanh hơn với thiền định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link