Duy trì 4 thói quen này hàng ngày giúp da đẹp không cần tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sinh hoạt lành mạnh giúp làn da đẹp tự nhiên mà không lo tốn kém

Một làn da đẹp là da căng khỏe, đàn hồi tốt, đủ độ ẩm và không bị sạm nám. Để đảm bảo được những yếu tố đó thì làn da rất cần đủ nước, đưuọc thư giãn phục hồi đúng kiểu, được bảo vệ khỏi tác nhân gây hại mạnh. Do đó chỉ cần thực hiện 4 thói quen này đã giúp làn da tránh được rất nhiều nguy cơ.

uong du nuoc

Uống nhiều nước hơn

Bạn đã uống đủ ít nhất 2l nước mỗi ngày chưa? Nước cung cấp độ ẩm cho cơ thể và làn da giúp giữ đàn hồi của da. Khi da thiếu nước, chúng sẽ bị yếu và nhăn nheo chảy xệ. Bạn nên uống các loại nước tốt như nước lọc, nước trà xanh, nước ép rau xanh, nước trái cây không đường...

Lấy tế bào chết hằng tuần

Hàng ngày cùng với quá trình sống thì cũng có một lượng tế bào chết đi. Khi da chết không được lấy đi chúng sẽ báo trên mặt tạo thành mảng bám che khít lỗ chân lông và làm da bạn trông xám xịt. Tế bào chết gây cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng, làm sần sùi. Do đó bạn nên lấy da chết hàng tuần. 

tay te bao chet

Dùng kem chống nắng hằng ngày

Ánh nắng gắt là tác nhân gây hại cho làn da. Chúng làm tăng nguy cơ hình thành hắc tố melanin, làm tăng quá trình sinh ra mụn nhọt và tăng cả tế bào chết trên da. Bởi vậy bạn cần dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da. Ngoài ra bạn nên chú ý mũ nón, quần áo che nắng. 

Rửa mặt đủ đừng thừa

Rửa mặt là cần thiết trong quá trình làm sạch. Tuy nhiên việc rửa mặt quá nhiều, quá thường xuyên khiến cho da bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trên da khiến cho da bị khô và yếu. Nếu không phải bạn hoạt động trong môi trường đặc biệt thì chỉ nên rửa mặt buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Hạn chế rửa mặt dưới vòi hoa sen và hạn chế rửa mặt nước nóng.

rua mat

Ngủ đủ giấc

Thức quá khuya sẽ làm quá trình lão hóa của làn da diễn ra nhanh hơn, bề mặt da trở nên sần sùi, không đều màu, dễ nỗi mụn và các vấn đề về da khác. Đặc biệt, thiếu ngủ sẽ dẫn đến tình trạng làn da thiếu độ ẩm, cân bằng độ ẩm trong da kém dẫn đến da khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn