Thoải mái ăn uống không sợ son trôi và lem dính vào cốc nhờ cách tuyệt vời này

( PHUNUTODAY ) - Đừng vì màu son mà để bạn ăn uống mất tự nhiên trước mặt người khác, hãy thử ngay các tuyệt chiêu này nhé

Son là một "cứu tinh" cho gương mặt phụ nữ. Ngay cả khi bạn không trang điểm cầu kỳ nhưng chỉ cần tô một chút son cho đôi môi hồng hào tươi trẻ thì nhan sắc của bạn cũng đã cải thiện rất nhiều. Đặc biệt đôi môi tươi hồng mang tới cho bạn thần sắc tốt hơn nhiều khi để đôi môi tái nhợt. Thế nhưng tô son lại khiến nhiều người gặp tình huống khi uống ăn dễ bị lem son vào thành cốc, thành bát rất xấu hổ. Hãy lưu ý những cách sau:

son moi

Kiểm tra loại son bạn dùng

Nếu đó là loại son dễ bong tróc không chất lượng thì tất nhiên dính chút nước là đã phai rồi. Hãy từ bỏ loại son này.

Đánh son 2 lần

Để son không bị trôi bạn cần biết lấy đi lớp son thừa ở trên môi, chỉ để lại lớp bám thật chắc vào môi mà thôi. Để làm được điều đó thì bạn cần đánh son theo cách sau: Sau khi làm ẩm môi, thoa son lên rồi lấy giấy ăn ngậm hai môi lại, cho lớp son dư thừa bám vào giấy ăn. Sau đó bạn thoa lại một lớp son nữa và dùng giấy ăn ngậm lại để lớp dư thừa bong đi hết. Lớp son còn lại trên môi là lớp đã bám rất chắc vào môi nên sẽ không lo bị bong ra nữa.

ngam giay to son

Chăm sóc môi mọng ẩm hơn

Khi môi bị khô thì son và lớp da chết trên môi dễ bị bong tróc. Đó là lý do sau khi đánh son bạn càng dễ bị bong lớp son môi và làm màu môi không đều, làm son lem ra cốc nhiều hơn. Vì vậy bạn cần dưỡng môi thường xuyên bằng son dưỡng, tinh dầu dừa nguyên chất, mật ong... để đảm bảo có đôi môi mọng ẩm để giữ lớp son tốt hơn. Môi được dưỡng có độ ẩm tốt hơn thì khi đánh son màu son đều và cũng sẽ bám dính tốt hơn nhiều.

Hơn nữa bạn cần tẩy da chết cho môi bằng cách massage môi để lấy đi da chết. Bạn cũng có thể dùng bàn chải nhẹ nhàng để thoa cho môi bong lớp da chết ra.

che khuyet diem to son

Cách khóa son

Sau khi tô son xong, bạn hãy dùng lớp son dưỡng để khóa lại son giúp chúng giữ được trên môi tốt hơn. Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm thoa lên môi trước khi thoa son. Đặc tính của kem che khuyết điểm là bám rất chặt vào da. Thế nên chúng sẽ kéo lớp son ở lại trên môi. Sau khi thoa xong thì bạn thực hiện đánh son 2 lần như bước 1. 

mau son dep

Ăn uống duyên dáng hơn

Khi thực hiện uống bạn có thể dùng ống hút thay vì ngậm trực tiếp lên miệng cốc. Khi ăn tránh để thức ăn trên môi và hãy cho chúng gọn vào miệng.

Ngoài ra để lớp son không bị trôi và lem ra cốc, bạn rất cần kiểm tra lại loại son mình đang dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn