Team lòng lợn tiết canh đâu rồi? Hãy xem clip lòng lợn đầy chất lạ, vừa thấy đã muốn "xỉu nguyên ngày"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh lòng lợn được một du học sinh Hàn Quốc đăng tải khiến dân tình không khỏi "sốc".

Lòng lợn là nơi chứa các chất phân huỷ của thức ăn động vật nên các bộ phận này khi đưa lên bàn ăn được cần phải sơ chế kĩ càng.

Tuy nhiên, trong đoạn clip ghi lại các công đoạn sơ chế lòng lợn siêu bẩn, mất vệ sinh. Trong đoạn clip xuất hiện hình ảnh những dải lòng lợn còn nguyên "tạp chất" chưa được làm sạch được để la liệt ngay dưới đất.

Điều này khiến cư dân mạng sau khi xem xong clip không khỏi ngỡ ngàng và sợ hãi. Thậm chí, nhiều người thừa nhận, thích ăn các món chế biến từ lòng lợn nhưng chứng kiến cảnh làm lòng vừa thấy đã muốn "xỉu nguyên ngày" như thế thì chắc không dám ăn nữa.

Mặc dù không phải lòng lợn ở đâu cũng bẩn, song một số nơi không tuân thủ quy trình chế biến nên đã dẫn đến những cảnh tượng "đáng sợ" như vậy.

4-thoi-quen-chet-nguoi-khi-an-long-lon-phai-tranh-xa-neu-khong-muon-ruoc-hoa-vao-than-093031

Cách sơ chế lòng lợn và khử mùi hôi cực nhanh

Lòng non

Bạn nên mua loại lòng non nhỏ, tròn đều, có màu hồng hào, đây là loại lòng ngon.

Mua về đem lộn trái rồi vuốt sạch chất nhớt bên trong hoặc có thể bơm nước vào bên trong để đầy các chấy nhầy ra rất nhanh và sạch.

Để khử mùi hôi của lòng non bạn có thể dùng nước cốt chanh, dấm để xát khử mùi. Sau đó rửa lại với nước muối để diệt khuẩn và làm sạch lại một lần nữa.

Tiếp đến bạn trùng lòng non qua nước nóng để ruột có độ cứng nhất định rồi vuốt lại một lần cho thật sạch là được.

Khi luộc bạn cho vài củ hành nước qua đập dập vào nồi để nước sôi lên rồi thả ruột non vào. Khi luộc lòng chín bạn vớt ra ngâm vào bát nước dấm loãng để ruột để được trắng và giòn.

Dạ dày

Đây dường như là một trong những món nội tạng được nhiều người ưu thích nhất vì độ ngon và giòn của nó.

Đây cũng là món khiến bạn mất nhiều thời gian để làm sạch và sơ chế nhất.

Bước 1: Dùng bột mì chà xát lên dạ dày trà xát mạnh rồi rửa lại với muối để khửa sạch mùi tanh.

Bước 2: Lấy hết màng mỡ bám bên ngoài rồi cho một chiếc chảo nhôm lên bếp làm nóng, cho dạ dày vào đảo nhanh tay cho nó săn lại rồi dùng dao cạo sạch nhớt.

Bước 3: Tiếp tục cho dạ dày vào chao đảo lại lần nữa nên chế thêm ít nước mắm, đảo nhanh tay trong 2 phút rồi lấy ra chà thêm muối rồi cạo sạch phần nhớt còn sót lại ở dạ dày.

Đun một lượng nước đủ để ngập dạ dày, cho thêm ít phèn chua. Khi nước sôi thả dạ dày vào nồi đun đến khi sôi, chín vừa tầm thì vớt ra ngâm vào bát nước đá có vài giọt nước cốt chanh. Cách luộc này sẽ giúp món dạ dày trắng và giòn.

TAGS:lòng lơn
Theo:  khoevadep.com.vn copy link