Tết đến dù thích mấy cũng tuyệt đối không cắm 6 loại hoa này trên bàn thờ kẻo cả năm hao tài, mất lộc

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này ngụ ý điềm xấu, làm tài lộc tiêu tam, vợ chồng lục đục. Vì vậy, chớ nên cắm những loại hoa này trên bàn thờ.

Tết đến, mọi người thường chuẩn bị đủ bánh kẹo, xôi gà, mâm ngũ quả. Nhiều người băn khoăn không biết nên cắm loại hoa gì trong ngày Tết để vượng tài, vượng lộc. Tai mỗi gia đình, vùng miền thường cắm những loại hoa Tết khác nhau. Tuy vậy, cắm 6 loại hoa dưới đây được cho là tán tài, mất lộc, khiến gia đình lục đục.

1

Các loại hoa không nên bày trên bàn thờ ngày Tết

Hoa ly

Ngày Tết ngoài hoa cúc, lay ơn, thược dược thì hoa ly cũng được nhiều gia đình lựa chọn. thì nhiều gia đình cũng chọn hoa ly để trang hoàng nhà cửa cũng như bày trên bàn thờ gia tiên.

Mặc dù hoa ly đẹp và thơm thế nhưng các chuyên gia phong thủy lại cho rằng loài hoa này không thích hợp để bày trong dịp Tết. Chữ ly trong tên hoa không tốt cho gia đạo, mang ý nghĩa ly tán, chia ly.

2

Hoa phù dung

Phù dung là loài hoa đẹp, màu sắc trang nhã thế nhưng không được phép bày trên bàn thờ nhất là vào dịp Tết.

Lý giải của các chuyên gia phong thủy, hoa phù dung đẹp nhưng nhanh tàn. Nhắc tới loài hoa này dễ liên tưởng đến câu nói “sớm nở tối tàn”. Nếu đặt hoa phù dung lên bàn thờ sẽ khiến cho gia đình dễ gặp những điều không may trong năm mới.

Hoa dâm bụt

Giống với phù dung, hoa dâm bụt đẹp và rất rực rỡ nhưng từ xưa tới nay người ta không bày chúng lên bàn thờ. Bởi quan niệm từ xa xưa, tên của loài hoa này khiến người nghe liên tưởng tới những điều không mấy tốt đẹp.

Ngoài ra, hoa dâm bụt cũng thường mọc ở bờ rào, bụi rậm không mấy sạch sẽ. Vì thế, nếu cúng hoa dâm bụt, gia tiên dễ bị trách phạt.

Cúc vạn thọ

Mỗi dịp Tết đến xuân về là cúc lại trổ sắc vàng khắp các con đường, ngõ phố. Màu sắc rực rỡ của loài hoa này là biểu trưng cho sự may mắn vì thế mà người ta thường đặt hoa cúc lên bàn thờ dâng cúng gia tiên.

4

Tuy nhiên, có một loài hoa mà bạn tuyệt đối không bày trên bàn thờ là cúc vạn thọ. Trong phong thủy, cúc vạn thọ có mùi hôi nên người ta kiêng không bày hoa này lên bàn thờ.

Hoa nhài

Hoa nhài được biết với sắc trắng tinh khiết, mùi thơm nhẹ nhàng. Tuy vậy, người Việt không bày hoa nhài trên bàn thờ. Bởi loài hoa này mang ý nghĩa xấu, ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

5

Hoa phong lan

Một loài hoa khác không được dùng để dâng cúng vào những ngày Tết chính là phong lan.

Người xưa cho rằng, chữ phong trong tên của loài hoa này dễ liên tưởng tới “phóng đãng”, “phong tình”, đây đều là những từ có ý nghĩa không mấy tốt đẹp. Chính vì thế, nếu đem hoa phong lan dâng cúng thần linh, tổ tiên thì không phù hợp.

Tết nên cắm hoa gì trên bàn thờ để hút tài lộc, may mắn?

Hoa hồng đỏ

Vào những ngày đầu năm, bạn nên dâng cúng bình hoa hồng đỏ lên bàn thờ gia tiên.

Đây là loài hoa biểu trưng cho sự cát tường, đại diện cho hạnh phúc và tình yêu. Hơn thế, màu đỏ của loài hoa này cũng tượng trưng cho sự may mắn.

Hoa cúc vàng

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cúc vàng. Đây là loại hoa thường thấy trên bàn thờ những ngày rằm, mùng Một hàng tháng cũng như các lễ nghi và dịp Tết.

Màu vàng tươi tắn của hoa cúc biểu trưng cho tài lộc, phúc khí. Đây còn là loài hoa của lòng hiếu thảo và sự trường cửu. Do đó, vào dịp Tết người ta sẽ trưng hoa cúc để cầu mong 1 năm mới bình an, nhiều tài lộc.

Hoa lay ơn

Để chọn một loài hoa bày bàn thờ ngày Tết thì chắc chắn phải nhắc tới lay ơn. Loại hoa này không chỉ có dáng đẹp mà còn tươi cực kỳ lâu.

Màu đỏ của hoa lay ơn cũng là biểu trưng cho sự may mắn, tình cảm ấm áp, thủy chung vì thế mà người ta sẽ trưng hoa này vào dịp Tết.

Theo:  xevathethao.vn copy link