Tết đến nhớ trộn dầu gió với giấm trắng giải quyết nhiều vấn đề ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Hỗn hợp dầu gió với giấm trắng giúp bạn giải quyết nhiều vân đè nhanh gọn không mất thời gian dọn dẹp.

Tết đến là lúc bạn cần dọn dẹp nhà cửa nhiều và khử mùi hôi của nhà vệ sinh, nhà tắm... Thay vì dùng hóa chất bạn hãy tận dụng hỗn hơp dầu gió với giấm trắng. Dầu gió là hỗn hợp của nhiều tinh dầu tự nhiên như bạc hà, tràm trà, bạch đàn. Giấm trắng là gia vị không thiếu trong bếp dùng để nấu ăn. Giấm ăn còn dùng để rửa thức ăn khử mùi hôi tanh trong thức ăn. 

Hỗn hợp dầu gió và giấm trắng là sự sáng tạo của người nội trợ thông minh giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

hon-hop-dau-gio-giam-trang-lam-sach

Đuổi côn trùng ruồi muỗi

Những ngày Tết vì thường có nhiều thức ăn ngọt, dầu mỡ... nên dễ thu hút ruồi muỗi, gián, kiến...Hãy xịt dung dịch này ở những ngóc ngách chúng hay tới. Mùi dầu gió và giấm sẽ khiến côn trùng chuột bọ bỏ chạy và đuổi kiến gián. Không những thế chúng còn giúp không gian nhà bạn thêm thơm mát hơn. Đặc biệt hãy xịt hỗn hợp dầu gió và giấm vào chân giường, các góc nội thất lâu ngày khó dọn. 

Thanh tẩy không gian nhà

Tết đến là lúc nhiều gia đình muốn thanh tẩy không gian nhà ở để mang lại thông thoáng thơm mát và tài lộc may mắn.Xịt hỗn hợp giấm trắng và dầu gió giúp xua đi mùi hôi và thanh tẩy không gian. Bạn có thể xịt hỗn hợp này quanh nhà hoặc xịt vào không khí, các góc nhà để thanh tẩy. Hương thơm của dầu gió là một dạng giúp thanh lọc không khí. 

dau-gio-giam-ve-sinh

Làm sạch chiếu, mặt bàn đồ gỗ 

Khi chiếu để lâu không kịp giặt đặc biệt dạng chiếu trúc, chiếu điều hòa hay xịt dung dịch hỗn hợp giấm và dầu gió lên sẽ giúp khử mùi hôi và làm sạch vết bẩn, ố mốc. Khi không may trẻ đánh đổ đồ ăn, nước ngọt ra chiếu, mặt bàn, bạn hãy xịt dung dịch này lên cũng giúp khử mùi tốt hơn, tránh ruồi kiến. Khi bạn cần vệ sinh các đồ gỗ như bàn ghế, đặc biệt đồ dùng nhiều họa tiết nhỏ, nếu lau nước không sẽ có mùi hôi. Hãy xịt dung dịch giấm và dầu gió lên, khử sạch mùi hôi đồ gỗ còn làm chúng sạch.

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh nhà tắm là nơi ẩm thấp hay có mùi hôi. Hãy xịt hỗn hợp dung dịch dầu gió và giấm trắng sẽ giúp bạn khử mùi hôi khó chịu của nhà vệ sinh. Bạn có thể xịt chúng vào không khí hoặc xịt quanh cửa sổ cánh cửa, tường nhà tắm nhà vệ sinh. Giấm trắng dễ bay hơi nên khi xịt sẽ giúp xử mùi hôi trong không gian. Tinh dầu gió giúp lưu lại hương thơm lâu hơn trog không khí. 

don-dep-thung-rac-dau-gio

Loại bỏ vết keo bám dính trên đồ vật

Sau khi sử dụng băng dính hoặc băng dính hai mặt để dán các đồ vật, vết keo khó tẩy có thể còn sót lại, gây mất thẩm mỹ. Muốn làm sạch vết keo này thì hãy xịt hỗn hợp dầu gió với giấm trắng lên vết keo, để dung dịch trong vài phút rồi dùng giẻ lau nhẹ nhàng, vết keo có thể dễ dàng loại bỏ mà không để lại dấu vết.

Làm sạch không khí trong phòng tạo hương thơm mát tự nhiên

Bạn có thể xịt hỗn hợp giấm trắng và dầu gió vào không gian phòng khách phòng ngủ để chúng tạo thơm và khử mùi. Đặc biệt khi nhà có mùi thuốc lá mùi thức ăn ám Giấm trắng có tính axit còn thuốc lá có tính kiềm, việc trung hòa axit-bazơ có thể làm sạch không khí trong nhà hiệu quả.

Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác kể cả rửa dọn phơi xong vẫn còn mùi hôi. Xịt dung dịch giấm trắng dầu gió vào giúp khử mùi hôi. Đồng thời xịt hỗn hợp này trên nắp và xung quanh thugfn rác để mối lần đi qua bạn không thấy khó chịu và hạn chế ruồi muỗi đậu trên đó.

Xịt bảo vệ cây cảnh, đuổi côn trùng

Khi trồng cây cảnh bạn có thể sẽ gặp cảnh rệp ốc bám vào cắn phá cây. Xịt hỗn hợp dầu gió giấm trắng có thể xử lý tình trạng này. Ốc và côn trùng sẽ sợ mùi dầu gió và giấm mà bỏ đi, bảo vệ cây.

Xịt vào tủ giày, giày dép

Tủ giày và giày dép đi lâu ngày thường có mùi hôi khó chịu. Bạn xịt hỗn hợp dung dịch dầu gió giấm trắng vào tủ giầy hoặc xunh quanh giày sẽ giúp khử mùi hôi dễ dàng hơn.

Cách làm hỗn hợp: Bạn đổ 150ml giấm trắng vào bình sau đó nhỏ vào 10 giọt dầu gióthêm vào 200ml nước trắng và lắc đều. Dung dịch này sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề phiền não dưới đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link