Tết nào cũng có bánh chưng, nhưng 6 kiểu người này cần tuyệt đối tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những nhóm người dưới đây không nên ăn bánh chưng kẻo bệnh tình thêm nặng, không tốt cho sức khỏe.

Người bệnh thận

Trong dịp Tết nguyên đán món bánh chưng là món không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Tuy niên, đối với người mắc bệnh thận thường kèm theo các triệu chứng như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu hoặc tăng mỡ máu cao thì cần tránh xa bánh chưng vì nó rất nhiều chất béo khiến bệnh tình của bạn thêm nặng hơn.

Béo hoặc béo phì

Với những người béo phì, thừa cân thì món bánh chứng chính là đại kỵ. Nguyên nhân là món bạnh ăn rất này rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột. Đặc biệt, nếu đã mắc bệnh béo phì thì không nên ăn bánh chưng, nhất là bánh chưng rán thì nó cực giàu năng lượng, nhiều chất béo.

Nếu bạn vẫn giữ thói quen ngày Tết ăn bánh chưng kèm dưa hành, kèm theo thịt đông sẽ khiến cho bạn càng ngày càng mập mạp, béo phì dư thừa năng lượng.

Người béo phì không nên ăn bánh chưng

Người béo phì không nên ăn bánh chưng

Bị mụn nhọt, nóng trong người

Với những người đang bị mụn nhọt, nóng trong người thì bạn nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này là đồ nếp gây nóng trong, làm nặng hơn tình trạng mụn nhọt trở nên nghiêm trọng hơn.  Thêm vào đó, banh chưng chính là đồ nếp sẽ khiến cho vết sẹo của bạn, bị sưng, lở loét, thậm chí là bưng mủ lâu liền sẹo hơn rất nhiều.

Người mắc bệnh đau dạ dày

Món bánh chưng thường chứa gạo nếp và đỗ xanh thực sự không tốt cho người đau dạ dày bởi 2 nguyên liệu này sẽ tạo ra hơi khiến người bệnh đầy bụng, khó chịu, ợ chua, khó tiêu không tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, nếu như bạn ăn quá nhiều đồ nếp sẽ khiến dạ dày luôn bị ức ách khó chịu và dễ bị ợ chua.

Người nóng trong người không ăn bánh chưng

Người nóng trong người không ăn bánh chưng

Bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch

Người mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch cần tuân theo một chế độ ăn uống để ổn định sức khỏe. Đối với những người này nên hạn chế ăn bánh chưng để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình.

Người bị bệnh tiểu đường

Trong thành phần dinh dưỡng của món bánh chưng vốn là món ăn giàu năng lượng, có đầy đủ đường, đạm, béo, vitamin, chất khoáng. Chính vì vậy, với những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều bánh chưng vì sẽ gây tăng đường huyết, ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link