Thả thứ này vào nồi cơm: Cơm sống, cơm khê, cơm nhão cũng trở nên thơm ngon, trọn vị

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây bạn có thể chữa cháy cho món cơm sống, cơm khê, cơm nhão của mình một cách dễ dàng.

Cách chữa cháy cơm khô, cơm sống

Đối với cơm khô hoặc còn sống do thiếu nước thì cách khắc phục khá đơn giản. Hãy nhanh tay xới cơm lên rồi vẩy đều vào đó một chút nước ấm, sau đó đóng nắp nồi và tiếp tục nấu. Lưu ý không nên mở nắp nồi lâu để tránh mất nhiệt, hạt cơm sẽ không được mềm.

Đối với cơm sống do thiếu nhiệt thì cách xử lý khác một chút. Hãy xới cơm cho tơi rồi chuyển qua một nồi khác. Dùng rượu trắng rưới đều vào cơm theo tỉ lệ 1 rượu 10 cơm. Để mở nắp, bắc lên bếp đun với lửa thật nhỏ đến khi rượu bốc hơi hết. Cơm sẽ chín mà không lưu lại mùi rượu.

meo-chua-com-nhao-com-khe-4

Cách chữa cơm nhão

Đây là vấn đề thường gặp nhất khi nấu cơm. Nguyên nhân gây ra cơm nhão là do đong nước quá tay, vì vậy để tránh thì cần chú ý đong lượng nước vừa đủ khi nấu.

Để chữa cơm nhão thì ruột bánh mì là giải pháp tốt nhất. Cắt những miếng ruột bánh mì để lên bề mặt cơm, khi nấu mở nắp nồi thường xuyên để lau nước đọng trên nắp. Khi cơm chín xới cơm ra dĩa hoặc tô lớn để cơm bốc hơi bớt, như vậy cơm sẽ bớt nhão.

com nhao

Cách chữa cơm khê

Có thể dùng bánh mì, than củi, hành lá khử mùi cơm khêCó thể dùng bánh mì, than củi, hành lá khử mùi cơm khê

Cơm khê là do bị quá lửa nên một phần bị cháy khét và có mùi khó chịu. Có nhiều cách để khử mùi cơm khê như sau:

- Tắt bếp, mở nắp nồi và đặt vào nồi một miếng bánh mì, sau đó đậy nắp lại. Khoảng 5 phút sau mở nắp nồi lấy miếng bánh mì ra, lúc này mùi cơm khê đã bị bánh mì hút hết.

- Cho một chén nước vào giữa nồi cơm, ấn chén nước xuống ngang bằng với mặt cơm trong nồi. Sau đó đậy nắp nồi và nấu nhỏ lửa trong 2 - 3 phút, mùi khê của cơm sẽ biến mất.

com-nhao-phai-lam-sao-cach-xu-ly-khac-phuc-com-nhao-don-gian-tipsnote-800x450-3

- Tắt bếp, cho vào trong nồi vài khúc hành tươi rồi đậy nắp nồi lại. Khoảng 5 phút sau lấy hành ra, mùi khê sẽ hết.

- Cho một viên than củi vào chén rồi để vào giữa nồi cơm, đậy nắp. Chờ khoảng 10 phút để than củi hút mùi khê của cơm. Tác dụng của than củi tương tự như dùng bánh mì.

Theo:  xevathethao.vn copy link