Rửa thịt với nước rất khó sạch, thêm thứ này vào bao nhiêu chất bẩn cũng trôi đi hết

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn mua ở ngoài chưa chắc đã đảm bảo. Vì vậy, bạn cần có cách hay để thịt lợn tự đào thải độc tố.

Cách chọn thịt lợn ngon

Khi lựa chọn thịt lợn, cần chú ý đến những dấu hiệu để đảm bảo mua được thịt sạch và ngon miệng. Thay vì chỉ đơn giản hỏi mua số lượng cần thiết, bạn nên quan sát kỹ để lựa chọn thịt lợn sạch như sau:

Tránh mua thịt lợn có những dấu hiệu sau đây:

Thịt lợn bị bơm nước sẽ có màu nhạt, thịt bị nhão, thớ cơ bản bị mềm, và rỉ ra nhiều nước hơn so với thịt bình thường. Nếu phát hiện thấy dấu hiệu này, bạn nên tránh mua để đảm bảo sức khỏe của mình và gia đình.

cach-rua-thit-lon-dung-cach

Không nên mua miếng thịt ít mỡ, mỏng 1 cách ngạc nhiên vì rất có thể đây là thịt bị tiêm chất tạo nạc, ăn vào người sẽ đe dọa sức khỏe

Chị em nội trợ cũng nên tránh mua những miếng thịt có màu đỏ đậm, bởi có thể do lợn trước khi mổ đã bị tiêm thuốc an thần nên máu đọng trong tế bào có màu thẫm hơn.

cach-rua-sai-lam-cua-ng-viet-khien-thit-ban-them-nhieu-lan

Khi chọn mua, các chị hãy dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm. Nếu nhấc tay ra, miếng thịt trở lại hình dáng bình thường chứng tỏ đây là thịt ngon, đảm bảo chất lượng.

Cách sơ chế thịt đúng nhất

Để sơ chế thịt đúng cách, trước hết, không nên ngâm thịt lợn trong nước nóng vì đó sẽ làm mất đi một lượng lớn protein. Chần thịt trong nước đun sôi cũng không tốt vì làm cho thịt co lại và hấp thu nhiều hóa chất hơn.

4

Thay vào đó, bạn nên rửa thịt bằng nước sạch hoặc nước pha muối. Một cách làm đúng và hiệu quả là ngâm thịt trong nước muối loãng để loại bỏ các chất bẩn, giúp món ăn thơm ngon hơn. Bạn cũng có thể cho thịt vào nồi nước lạnh và đun trên bếp cho đến khi sôi.

Nếu thấy nước luộc thịt nổi bọt, hãy vớt bỏ để loại bỏ độc tố trong thịt. Áp dụng các bước trên trước khi nấu ăn, sẽ giúp bạn an tâm hơn về độ an toàn của thịt lợn.

Theo:  xevathethao.vn copy link