Thả thứ này vào rán bánh chưng: Bánh giòn tan thơm ngon, ăn hoài không lo béo

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán bánh chứng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon giòn tan, ăn hoài không lo ngán.

Trong mỗi dịp Tết đến xuân về món bánh chưng bánh tét là món ăn quen thuộc không thể thiếu trong mỗi gia đình dù là người miền Nam hay miền Bắc, miền Trung. Tuy nhiên, ăn bánh chưng một thời gian sẽ thấy ngán và bánh bị cứng lại. Lúc đó, người dân thường dùng bánh chưng để rán lên vừa thơm ngon giòn tan lại vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm bánh chưng rán giòn

- Bánh chưng vuông hoặc hình trụ tròn

- Dây lạt

- Dầu ăn

- Xì dầu, dưa hành muối để ăn kèm

2-Cach-Lam-Banh-Tet-

Cách rán bánh chưng ngon

Bước 1: Trước hết để bánh chưng rán giòn ngon và không bị ngấy, cần chuẩn bị chảo thật tốt như chảo chống dính.

Bước 2: Bóc bánh chưng cho vào lò vi sóng quay mềm ra. Nếu không có lò vi sóng, bạn cắt lát bánh chưng cho vào chảo, thêm chút dầu ăn đậy vung lại một lúc là bánh mềm.

Bước 3: Cho tí dầu vào chảo, không cần nhiều dầu vì cách rán này sẽ giúp cho mỡ từ bánh chưng chảy ra. Song vẫn phải thêm chút dầu để bánh được giòn và ngậy thơm hơn. Khi bánh chưng mềm, cho vào chảo dùng muôi dằm nát ra, để lửa nhỏ vừa, vừa rán vừa vun vun lại theo một hình tròn. Bạn tạo hình tròn cho bánh chưng giống như rán trứng và rang cơm.

ran banh chung

Đợi cho một mặt của bánh chưng vàng thì lật mặt. Rán mặt kia bình thường sau đó lại ấn và vun lại thành miếng tròn rán vàng mặt tiếp theo. Sau khi hai mặt cứng hơn thì lật đi lật lại dễ dàng hơn.

Bước 4: Xếp bánh ra đĩa. Bánh chưng rán nên ăn ngay khi còn nóng, bởi nếu để nguội bánh sẽ không giữ được độ giòn và ăn bị ngấy. Nên ăn bánh chưng rán với dưa hành muối chua và giò. Khi ăn, bạn có thể thêm xì dầu sẽ rất hợp khẩu vị.

Như vậy là bạn đã có một món bánh chưng thơm ngon giòn tan ai cũng phải gật gù khen khéo léo vì có món ăn thơm ngon ăn không bị ngán. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link