Cha có 1 điểm này, sinh con càng lớn càng giỏi giang, có hiếu

( PHUNUTODAY ) - Thực tế cho thấy, con ưu tú hay không đều liên quan đến người cha, nếu người cha có đủ 4 đặc điểm này thì con sẽ được hưởng lợi ích suốt đời.

Việc nuôi dạy con cái, trách nhiệm trước tiên thuộc về những người đã sinh thành dưỡng dục nên “con người” ấy. Người cha chỉ cần đồng hành cùng con và chú ý tới mối quan hệ vợ chồng là có thể thấu hiểu và nuôi nấng con trở thành người có hiếu.

Empty

Chú ý tới mối quan hệ vợ chồng

Một gia đình có đầy đủ cha và mẹ cùng nhau làm việc để bảo vệ con cái là điều vô cùng hạnh phúc. Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, mẹ là người quan trọng nhất và không thể thiếu đối với chúng, còn cha là chỗ dựa vững chắc nhất. Nhưng nếu mối quan hệ giữa cha mẹ không tốt, con cái sẽ sống trong hoang mang, đau khổ, khó có được tuổi thơ hạnh phúc.

Vì vậy, khi hình thành gia đình, người cha cần xác định lại vai trò của mình, gánh vác trách nhiệm của một người cha, người chồng, đồng thời hiếu thảo với cha mẹ cũng phải chú ý đến mối quan hệ vợ chồng.

Chỉ có như vậy gia đình mới có thể hạnh phúc và nắm tay nhau đi được lâu dài.

Luôn khuyến khích trẻ

So với mẹ, cha có nhiều quyền lực hơn về hình ảnh. Hơn nữa, cha ít nói và giữ lời. Vì vậy, đối với con cái, cha có thẩm quyền hơn mẹ.

Điều này dẫn đến nhiều khi con cái sẽ vô thức tôn thờ cha mình và lấy sức mạnh của cha làm gương. Những lời khẳng định, ghi nhận, động viên của cha sẽ khiến trẻ tự tin và có cảm hứng hơn.

Khi con ngã, cha có thể nói, con ơi, cha tin con có thể đứng lên bằng chính sức mình, cố lên!

Khi con thất bại, gặp thất bại, cha có thể động viên, cha biết con đang bối rối vì một vấn đề nhỏ, nhưng chatin rằng đây chỉ là tạm thời và con nhất định sẽ giải quyết được bằng nỗ lực của chính mình.

IMG_9150

Khi con rụt rè và sợ hãi, cha cũng có thể dang rộng lòng bàn tay rộng lượng của mình ra, giúp con một tay và bảo con đừng sợ hãi, cha sẽ luôn ở bên con và là chỗ dựa vững chắc nhất cho con.

Đừng đánh giá thấp những lời nói, biết đâu sự động viên của bạn có thể trở thành động lực để con bạn tiếp tục tiến về phía trước, giúp con vươn tới những tầm cao cao hơn và trở nên tốt hơn nữa trong tương lai.

Vì vậy, là một người cha, đừng keo kiệt trong lời nói mà hãy động viên con nhiều hơn!

Đồng hành với con

Thực tế cho thấy, sự quyết đoán, bộc trực và chấp nhận rủi ro của cha có thể khiến các chàng trai nam tính hơn và các cô gái dũng cảm, mạnh mẽ hơn.

Thêm nữa, cha chính là người khác giới quan trọng nhất trong cuộc đời của một cô gái, cách cô ấy hòa hợp với cha sẽ quyết định phần lớn cách cô ấy hòa hợp với những người khác giới khác trong tương lai.

Vì vậy, nếu muốn con sau này được hạnh phúc thì chaphải tham gia vào việc nuôi dạy con cái, dành nhiều thời gian cho con và đưa con đi chơi nhiều hơn. Đứa trẻ nhận được sức mạnh từ cha mình, khi lớn lên, trong lòng nó sẽ có đủ sự an toàn và dũng khí.

Chú ý đến các cam kết

Trong thế giới của trẻ em, không có những điều nhỏ nhặt, chỉ có những điều lớn lao.

Hơn nữa, thế giới của chúng rất đơn giản và dễ tin tưởng. Cha mẹ là người có thẩm quyền đối với con cái, đặc biệt là hình ảnh người cha sẽ cao lớn, quyền lực hơn. Nếu người cha luôn không giữ lời, nói dối, thất hứa thì con sẽ cảm thấy bối rối. Sau này khi đứa trẻ lớn lên, tính cảnh giác sẽ đặc biệt mạnh mẽ, trẻ sẽ khó thiết lập mối quan hệ thân thiết với người khác và kết bạn thật sự. Thậm chí có thể có tâm lý trả thù và muốn dùng thủ đoạn khác để lấy lại những gì thuộc về mình. Những đứa trẻ như vậy sau này sẽ phải sống một cuộc sống vô cùng mệt mỏi và đau khổ.

Vì vậy, khi nuôi dạy con, các ông bố không nên hứa hẹn hão huyền, một khi đã cam kết thì bạn phải thực hiện. Chỉ có như vậy trẻ mới yên tâm phát triển khả năng của mình và lớn lên khỏe mạnh.

Tóm lại, vai trò của người cha trong gia đình không chỉ là trụ cột tài chính mà còn là chỗ dựa tinh thần. Bằng cách này, trẻ em có thể lớn lên tốt hơn trong suốt cuộc đời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link