Thẩm vấn gã chồng sát hại vợ rồi quăng xuống sông

05:56, Thứ ba 02/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Chị Hoa cố chống cự bằng cách dùng tay cào lên ngực, bụng của Hưng. Nhưng do sức yếu nên chị tắt thở ngay sau đó. Sau khi thấy vợ đã chết, Hưng kéo chiếc giường ngủ xê dịch ra bên ngoài, rồi bế xác vợ giấu dưới gầm giường.

Sau khi giết vợ, Hưng dùng dao rạch một số đường trên cơ thể của vợ, sau đó quấn xác chị Hoa vào tấm bạt cột lại thành một bó rồi đem giấu trước hiên nhà. Để gia đình không phát hiện, Hưng lấy bó củi khô che lại. Đợi cả nhà đi ngủ, Hưng dùng xe máy chở xác vợ ra chiếc cầu gần đó vứt xác vợ rồi về nhà ngủ.

Nguyễn Hữu Hưng (SN 1980 ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và chị Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1983) cùng là người Nghệ Tĩnh vào Nam làm công nhân từ năm 2003. Đến năm 2006, cả hai kết hôn và có một con chung sinh năm 2009.

Vợ chồng Hưng sống cùng mẹ ruột Hưng ở khu phố 11, phường Tân Phong TP Biên Hòa. Quá trình chung sống, vợ chồng Hưng thường xuyên mâu thuẫn, Hưng nhiều lần đánh đập vợ rất thậm tệ.

Sự việc này hai gia đình đều biết, chị Hoa nhiều lần tâm sự với gia đình rất sợ Hưng giết chết. Đầu năm 2011, Hưng và vợ đã thỏa thuận sẽ ly hôn nhưng cả hai chưa nộp đơn ra tòa án.

Sáng 15/5/2011, Hưng thức dậy kêu vợ đi mua đồ về nấu cháo cho con nhưng chị Hoa không nghe. Tức giận Hưng dùng tay tát vợ một cái thật mạnh vào mặt chị Hoa. Chị Hoa đưa tay lên đỡ, Hưng liền lấy một chiếc khăn trùm kín đầu vợ rồi dùng tay đè vào cổ cố làm cho chị Hoa nghẹt thở mà chết.

Chị Hoa cố chống cự bằng cách dùng tay cào lên ngực, bụng của Hưng. Nhưng do sức yếu, chị Hoa làm không lại người chồng ác độc nên tắt thở ngay sau đó. Sau khi thấy vợ đã chết, Hưng kéo chiếc giường ngủ xê dịch ra bên ngoài, rồi bế xác vợ giấu dưới gầm giường rồi kéo giường vào chỗ cũ.

Để mọi người trong nhà không nhìn thấy, Hưng lấy chiếc chiếu cói phủ lên xác vợ. Nhằm đánh lạc hướng gia đình và cơ quan điều tra, Hưng lấy xe gắn máy chị Hoa thường dùng để đi làm, lấy đôi dép vợ treo lên xe rồi điều khiển xe tới một đoạn đường vắng cách khỏi nhà khoảng 200 mét bỏ xe lại cùng chìa khóa xe. Xong, Hưng chạy bộ về nhà, giấu chiếc ĐTDĐ của chị Hoa thường sử dụng hàng ngày.

Hung thủ Nguyễn Hữu Hưng tại tòa
Hung thủ Nguyễn Hữu Hưng tại tòa

Chiều cùng ngày, để có cơ hội phi tang xác vợ, Hưng đi mua một tấm bạt nilon màu xanh và hai đoạn dây dù màu xanh. Trên đường về, Hưng mua một con vịt đem về nhà chị ruột ở gần đó để nấu cháo cho cả nhà cùng ăn.

Tới nhà chị gái, Hưng dựng xe máy ngoài cổng, cầm vịt đem vào nhà đưa cho chị gái rồi quay ra điều khiển xe chạy về nhà cất giấu tấm bạt và dây dù trong phòng ngủ. Sau đó, Hưng quay ra chở mẹ và con gái sang nhà chị ăn tối.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, ăn uống xong, trong lúc mẹ Hưng ở lại phụ chị gái dọn dẹp, Hưng bế con về nhà, để con ngoài phòng khách xem tivi, còn Hưng lấy tấm bạt trải ra rồi kéo xác chị Hoa đặt lên. Lúc này, Hưng tháo hết toàn bộ đồ trang sức của vợ. Sau đó, để giả hiện trường vợ bị hiếp dâm, giết chết, Hưng kéo quần chị Hoa xuống khỏi đầu gối, kéo áo vợ dồn tới cổ.

Tiếp theo, Hưng dùng dao rạch một số đường trên cơ thể của vợ, sau đó quấn xác chị Hoa vào tấm bạt cột lại thành một bó rồi đem giấu trước hiên nhà. Để gia đình không phát hiện, Hưng lấy bó củi khô che lại. Tối cùng ngày, mẹ Hưng về nhà Hưng khóa cổng và tắt điện ở hiên nhà và đi ngủ.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, ông Phạm Quang Vượng (cha ruột chị Hoa) nhiều lần gọi điện cho con gái không được nên thông báo cho gia đình biết. Nôn nóng, chú của chị Hoa liền điện thoại cho Hưng hỏi thăm thì Hưng bảo vợ chưa đi làm về.

Nghĩ chị Hoa bị tai nạn giao thông, gia đình chị Hoa đổ nhau đi tìm khắp nơi, vào tận các bệnh viện để tìm nhưng không thấy. Để mọi người không nghi ngờ, Hưng cũng tham gia việc đi kiếm vợ.

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày hôm sau, Hưng về đến nhà thì thấy mẹ ruột đã ngủ say nên Hưng lén đem xác chị Hoa bỏ lên xe rồi chở đem vứt ở một chiếc cầu thuộc ấp ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai rồi về nhà ngủ.

Buổi sáng cùng ngày, Hưng đến Công an TP Biên Hòa trình báo về việc vợ đi làm không về và bị mất tích. Đến ngày 19/5/2011, thi thể chị Hoa được quần chúng nhân dân phát hiện tại khu vực Bến đò Vĩnh Hải, thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Ngày hôm sau, được biết cơ quan điều tra phát hiện xác vợ, Hưng cùng gia đình đến nhận dạng, tổ chức đi viếng vợ. Khi đi, Hưng lấy chiếc nhẫn cưới, đôi bông tai cùng điện thoại di động của vợ bỏ vào một túi nilon mang theo, trên đường đi vì sợ bị phát hiện, Hưng đã giấu số tài sản trên bên hông một ngôi nhà đang xây thuộc khu phố 1, phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

Qua điều tra, ngày 22/5/2011, Hưng bị cơ quan CSĐT, công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hưng thừa nhận hành vi giết vợ và quăng xác xuống sông nhưng không thừa nhận hành vi dùng dao cắt nhiều thương tích trên cơ thể vợ. Tuy nhiên, căn cứ vào vết thương của chị Hoa và kết quả giám định pháp y, Viện KSND cho rằng đủ có cơ sở xác định lời khai nại của bị cáo là không có cơ sở nên đề nghị HĐXX bác bỏ.

Căn  cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi, các dấu vết để lại hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị cáo mô tả khi bó xác chị Hoa cũng như phù hợp với kết quả thực nghiệm điều tra, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng đủ cơ sở để khẳng định việc cắt ngực, rạch bụng chị Hoa là do chính bị cáo thực hiện.

Nhận định vụ án, TAND tỉnh Đồng Nai cho rằng đây là vụ án gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, dư luận xã hội rất quan tâm. Chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng trong cuộc sống hàng ngày, bị cáo đã nhẫn tâm giết vợ, tạo hiện trường giả, thả trôi sông…

Bị cáo phạm tội thuộc hai tình tiết định khung tăng nặng là giết người có tính chất côn đồ và thực hiện tội phạm một cách man rợ. Tuy bản thân bị cáo chưa tiền án, tiền sự nhưng tội ác của bị cáo gây ra hậu quả quá lớn nên không thể tha tội chết mà cần thiết phải loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nhằm trừng trị và phòng ngừa chung.

Với nhận định như trên nên tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Hưng mức án cao nhất, tử hình về tội giết người. Sau khi bản án được tuyên, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Mới đây, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của bị cáo.

Hội đồng xét xử (HĐXX): Bị cáo Nguyễn Hữu Hưng, nội dung bản án tòa vừa công bố bị cáo có nghe rõ không?

Nguyễn Hữu Hưng: Thưa rõ.

HĐXX: Bị cáo cho tòa biết, bị cáo có hành vi giết vợ mình không?

Nguyễn Hữu Hưng: Có thưa tòa. Nhưng có một số tình tiết mà bản án sơ thẩm nêu bị cáo thấy không đúng là bị cáo không có cắt vú vợ và rạch bụng vợ…

HĐXX: Bị cáo khoan trình bày đến nội dung đó, từ từ HĐXX sẽ thẩm vấn sau. Giờ bị cáo trình bày cho tòa biết, án sơ thẩm tuyên bị cáo bao nhiêu năm tù?

Nguyễn Hữu Hưng: Dạ tử hình.

HĐXX: Hôm nay bị cáo ra tòa kháng cáo với lý do gì?

Nguyễn Hữu Hưng: Thưa bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo còn có mẹ già, con nhỏ không ai chăm sóc và nuôi dưỡng.

HĐXX: Bị cáo và bị hại sống chung với nhau bao lâu rồi?

Nguyễn Hữu Hưng: Thưa tòa gần 6 năm rồi.

HĐXX: Vợ chồng 6 năm chung sống với nhau, đã có một mặt con vì lý do gì mà bị cáo lại giết vợ mình như vậy?

Nguyễn Hữu Hưng: Dạ hôm đó vì bị cáo tức vợ không nghe lời. Bị cáo kêu vợ dậy đi mua đồ nấu cháo cho con ăn mà vợ bị cáo nói “người chứ đâu phải là trâu bò đâu mà không biết mệt”.

HĐXX: Đây đâu phải là lần đầu tiên bị cáo đánh đập, hành hạ vợ mình phải không?

Nguyễn Hữu Hưng: Dạ.

HĐXX: Vậy đó chỉ là cái cớ để bị cáo đánh đập rồi giết vợ thôi. Chị Hoa rất sợ bị cáo giết chết nên đã từng tâm sự với gia đình mình điều này. Vì đánh đập vợ quen tay nên khi giết người bị cáo mới không cảm thấy run sợ phải không?

Đau đớn nhất là giết vợ xong bị cáo còn đan tâm đem quăng xác xuống sông để gia đình người ta để phân hủy, gia đình người ta không thể tìm thấy con mình… Giờ bị cáo cho tòa biết, bị cáo có hành vi cắt vú vợ và rạch bụng mình không?

Nguyễn Hữu Hưng: Thưa tòa không. Bị cáo thừa nhận là có giết vợ, cuộn xác mang ra sông phi tang nhưng bị cáo không làm những việc còn lại.

HĐXX: Vậy bị cáo nói cho tòa biết, ai thù tức vợ bị cáo đến nỗi cắt vú, nếu cá có cắt thì cũng không thể có vết thương như vậy. Đó là chưa nói đến tình tiết, vì sao cá không cắt những chỗ khác mà lại chỗ đó?

Nguyễn Hữu Hưng: Điều đó thì bị cáo không biết.

HĐXX: Án sơ thẩm nhận định bị cáo có hành vi rạch bụng vợ nhưng thực tế phải dùng từ mổ bụng mới đúng. Hôm nay bị cáo ra Tòa có thể chối không nhận những hành vi này nhưng những hành vi còn lại như giết vợ, thả xuống sông phi tang cũng đủ kết án bị cáo tử hình rồi khỏi cần những tình tiết còn lại.

Khi công an đến hiện trường, tấm bạt mà bị cáo quấn xác nạn nhân vẫn còn nguyên, chứng tỏ việc cắt vú, mổ bụng nạn nhân là do bị cáo làm chứ không ai khác. Tòa phân tích nãy giờ, bị cáo tự nhận thấy hành vi của mình có đáng chết không?

Nguyễn Hữu Hưng: Thưa tòa đúng nhưng vì đứa con nhỏ của bị cáo xin tòa chiếu cố, khoan hồng cho bị cáo. Tại phiên tòa hôm nay bị cáo cũng có tình tiết mới là bị cáo được biết gia đình bị cáo đã khắc phục cho gia đình nạn nhân số tiền 50 triệu đồng.

HĐXX: Sau khi bản án sơ thẩm tuyên, từ đó đến nay gia đình nạn nhân có làm đơn xin giảm án cho bị cáo không?

Nguyễn Hữu Hưng: Thưa bị cáo không biết.

HĐXX: Thôi được, để HĐXX xem xét. Nhưng tòa cũng nói cho bị cáo biết, hành vi của bị cáo dã man vô cùng, tức giận giết người còn có thể giải thích được, còn đằng này bị cáo thực hiện hành vi rất máu lạnh, giết người xong còn bình tĩnh đi mua vịt về nấu cháo đãi những người trong gia đình, sau đó còn thực hiện hàng loạt hành vi mất nhân tính khác mà không cảm thấy bứt rứt lương tâm…

Hành vi của bị cáo không chỉ làm cho gia đình bị hại căm phẫn mà còn khiến dư luận cả nước bức xúc đó.

Nguyễn Hữu Hưng: Dạ bị cáo hiểu.

Nhận định hành vi của bị cáo quá dã man, côn đồ nên mặc dù tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo có tình tiết giảm nhẹ mới (gia đình bị cáo đã nộp 50 triệu đồng khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại) nhưng HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng bị cáo không còn khả năng cải tạo nên mức án tử hình là cần thiết mới đảm bảo được yếu tố phòng ngừa tội phạm.

Với nhận định như trên, tòa phúc thẩm tối cao đã bác đơn kháng cáo của bị cáo, tuyên bị cáo mức án tử hình.

  • A. Quân

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc