Thanh niên mèo được tuyển vào làm nhân viên chính thức sau 1 thời gian “mặt dày” lang thang trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Có vẻ như anh chàng mèo hoang này đã vận dụng rất tốt câu "Đẹp trai không bằng chai mặt"!

Epworth Healthcare là chuỗi bệnh viện tư phi lợi nhuận lớn nhất bang Victoria, Úc, với rất nhiều chi nhánh với đầy đủ cơ sở vật chất y tế hiện đại tại nhiều thành phố lớn ở quốc gia này. Tuy nhiên, đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến chi nhánh tại Redmond, bởi đội ngũ tại đây mới vừa tuyển dụng 1 chú mèo hoang  có tên Elwood vào đội ngũ bảo vệ chính thức của mình sau nhiều ngày thấy nó cứ lang thang quanh quẩn bên ngoài khuôn viên bệnh viện.

nhan_vien_meo_3

Chantel Trollip, nhân viên y tế tại đây cho biết: “Lần đầu tiên tôi gặp Elwood là vào khoảng 1 năm trước. Khi đó tôi phải tăng ca ở bệnh viện trong nhiều ngày liền, và phát hiện ra chú mèo này thường xuyên xuất hiện ở bên ngoài. Gần như là ngày nào nó cũng lang thang trong khuôn viên của viện. Nếu như tôi không thấy nó thì chắc chắn những đồng nghiệp khác sẽ thấy nó, vì nó chẳng chịu đi chỗ nào khác cả. Elwood rất thích người và sẽ thường “đóng đô” ở cửa chính để thu hút sự chú ý, để người khác lại gần vuốt ve nó. Đôi khi nó cũng lẩn vào những bụi cây xung quanh để nằm phơi nắng”.

nhan_vien_meo_2

Chantel cũng như các đồng nghiệp của cô không rõ vì lý do gì mà Elwood lại thường xuyên qua lại bệnh viện như vậy. Nhưng có 1 điều chắc chắn là cứ mỗi khi đến đây, “boss” mèo này lại bình tĩnh, hiền dịu lạ thường. Sau 1 khoảng thời gian “mặt dày” như vậy, không còn ai thắc mắc về điều đó nữa và nghiễm nhiên coi Elwood như 1 nhân viên chính thức của viện

Cho đến 1 ngày khi vừa tới chỗ làm, Chantel bất ngờ phát hiện ra Elwood đang đeo 1 chiếc vòng cổ mới có gắn thẻ nhân viên chính thức của Epworth Healthcare, với chức vụ là bảo vệ. “Boss” mèo giờ đây không còn là 1 tình nguyện viên thời vụ nữa, mà đã có chức danh đàng hoàng và là 1 phần của bệnh viện này. Chantel cho biết: “Đây là thẻ nhân viên thật sự, giống hệt với thẻ của tôi hay bất kì nhân viên chính thức nào khác. Thậm chí nó còn có cả mã nhân sự in ở mặt sau nữa”.

nhan_vien_meo_1

Tuy chức vụ có chút thay đổi, nhưng nhìn chung công việc thường ngày của Elwood vẫn vậy, và chú mèo này vẫn luôn cực kỳ nghiêm túc với nhiệm vụ của mình. Elwood sẽ mở đầu ngày mới bằng cách đứng ở cửa chính và chào hỏi các nhân viên khác đến làm, thoải mái tiếp nhận những cử chỉ âu yếm của họ như vuốt ve, xoa đầu. Tuy nhiên, nó sẽ không nán lại quá lâu chỉ vì được người khác cưng nựng, bởi vẫn còn rất nhiều việc khác cần nó giải quyết.

Chantel cho biết: “Elwood thích được người khác xoa đầu, nhưng tốt nhất là nên làm thật nhanh bởi nó sẽ thường xuyên đi loanh quanh bệnh viện chứ không ở lại 1 chỗ quá lâu. Dù sao thì giờ đây nó cũng đã là 1 thành viên chính thức của đội ngũ bảo vệ, vì vậy nó cần phải “kiểm tra” tất cả các nhân viên khác và đảm bảo ai cũng được vuốt ve nó”.

nhan_vien_meo

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực chất sự có mặt của Elwood có tác động rất tốt đến với tinh thần làm việc của những nhân viên tại Epworth Healthcare. Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng những chú mèo có thể giúp con người giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tạo ra bầu không khí thoải mái, tích cực, lành mạnh và qua đó giúp cải thiện năng suất làm việc. Đó là lý do vì sao có không ít công ty, đặc biệt là tại Nhật Bản, đã tiến hành nuôi các “boss” mèo để giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Về phía Chantel và đồng nghiệp của cô, không ai biết chú mèo Elwood đến từ đâu và tại sao nó lại lựa chọn bệnh viện Epworth Healthcare ở Richmond làm điểm dừng chân cho mình. Thế nhưng, ai cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và phần nào đó an tâm khi biết rằng “anh bảo vệ” Elwood vẫn đang tích cực đi tuần bên ngoài để bảo vệ mọi người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link