Thắt lòng cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy đưa tang mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoàn cảnh của 2 cháu bé sinh đôi không biết mặt cha, nay lại mồ côi mẹ cùng ngôi nhà tranh dột nát, khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Người mẹ trẻ hết lòng vì con đã ra đi mãi mãi vì căn bệnh quái ác...

Ngày 10/1, cộng đồng mạng cùng nhau chia sẻ hình ảnh về 2 cậu bé mới 3 tuổi đã chống gậy đưa người mẹ trẻ (23 tuổi) ra nghĩa trang vì bệnh tật. Nhưng ít ai biết đằng sau đó, là một câu chuyện khác đầy bi thương.

Thắt lòng gia cảnh cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy
 Bức ảnh được cộng đồng mạng chung tay chia sẻ

Người mẹ xấu số ấy là chị Nguyễn Thị Anh (Thôn 10, Xã Thanh Mỹ, Huyện Thanh Chương, Nghệ An). Chị Anh sống cùng 2 con là Nguyễn Bá Đức và Nguyễn Bá Tuấn (đều sinh 2013) trong một ngôi nhà tranh cũ nát chỉ 12m2 vừa đủ để giường nằm và bếp. Gọi đó là nhà, nhưng thực ra đó chỉ là túp lều lá được dựng lên để mẹ con chị sống qua ngày.

Thắt lòng gia cảnh cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy
 Căn nhà của 3 mẹ con chị Anh

Cô Phan Thị Oanh là giáo viên của 2 cháu Đức và Tuấn cho biết: Hoàn cảnh của chị Anh rất éo le. Vào năm 2006, do gia đình quá khó khăn, bố mẹ làm nông còn phải nuôi 4 chị em ăn học. Nên chị Anh đành nghỉ học từ lớp 9 để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Trong thời đó, chị Anh đã đi rất nhiều nơi và làm rất nhiều công việc nặng nhọc để mong có tiền nuôi các em ăn học. Chị Anh đi làm được 6 năm, rồi tình cờ gặp a Hoàn (1991), quê xã Thanh Nho, Huyện Thanh Chương.

2 người yêu nhau và sau đó chị Anh biết mình đã mang thai. Chị Anh có tâm sự với anh Hoàn nhưng không được anh Hoàn chấp nhận. Bắt chị Anh phải đi phá thai. Sau đó chị Anh giấu sự thật cho đến khi thai nhi đã lớn và quyết định giữ con, vì trẻ con không có tội...

Sau khi sinh 2 cháu Đức và Tuấn, chị gửi bố mẹ chăm sóc, chị tiếp tục đi làm thuê bốc vác để gom góp đồng tiền về lo cho các con. 

Khoảng tháng 9/2015, chị ra Bắc để nộp hồ sơ xin việc làm của một công ty Điện Tử Hưng Yên. Ra được 2 ngày thì chị thấy trong người mệt mỏi, chị về quê và đi khám tại bệnh viện Đa khoa Huyện Thanh Chương, Các bác sỹ chẩn đoán bệnh ung thư phổi, sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Tỉnh Nghệ An.

Trong thời gian chữa trị được hơn 1 tháng, do bệnh quá hiểm nghèo nên chị đã đột ngột từ trần khi chỉ mới 23 tuổi.

Thắt lòng gia cảnh cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy
 2 cháu nhỏ đứng trước bàn thờ mẹ

Chị Anh ra đi, để lại 2 con còn quá nhỏ. Để chữa trị bệnh cho chị, gia đình đã phải cầm sổ đỏ đi ra ngân hàng để vay 30 triệu, đồng thời vay bà con xóm làng 30 triệu nữa. Tương lai 2 cháu Đức và Tuấn chưa biết sẽ ra sao khi ông bà ngoại hiện thuộc diện hoàn cảnh khó khăn rồi nay càng khó khăn chồng chất.  

Mẹ ruột của chị Anh kể, 20 ngày nằm viện nhiều lần Anh khóc, van xin bác sĩ “Hãy cứu lấy em để trở về chăm hai con nhỏ. Vì em chết đi thì hai con mồ côi không biết ai nuôi nấng và trả số nợ hàng chục triệu đồng vay ngân hàng, người thân…”.

Trưa 9/1, gia đình xin đưa chị Anh về quê để lần cuối nhìn hai con và người thân. Trong túp lều rách, siết chặt hai con vào lòng, người mẹ trẻ lịm dần. Người thân, bà con lối xóm không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến giây phút đó.

Ngày đưa tang mẹ, hai anh em Tuấn và Đức chống gậy đi trước xe tang khiến nhiều người nghẹn lòng. "Lúc chưa chôn mẹ, hai cháu cứ quẩn quanh linh cữu, rồi lại sà vào lòng bà khóc, nói đừng chôn mẹ cháu xuống đất, chuột ăn mất tay …”.

Thắt lòng gia cảnh cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy
 Đức và Tuấn thắp hương cho mẹ

Theo Nguyễn Thế Thuận, xóm trưởng xóm 10, xã Thanh Mỹ: “Hai cháu có hoàn cảnh thật bi thương, cha cháu không nhận hai cháu khi người mẹ cháu mang bầu, bố mẹ đẻ chị Anh cắt vườn và dựng cho chị Anh một ngôi nhà tạm để nuôi con. Mang trên mình căn bệnh ung thư, chị Anh sống từng ngày lam lũ nuôi con. Nhà chỉ vẻn vẹn được 5 thước ruộng nên chị Anh phải xa con ra Hà Nội tìm việc kiếm tiền. Nhưng ai oán quá, khi phát hiện bệnh tình thì đã không kịp nữa rồi. Hôm qua đám tang mà cả thôn ai cũng khóc, thương cho cuộc sống tới đây của hai cháu nhỏ”.

Thắt lòng gia cảnh cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy
 2 đứa trẻ ngây ngô không biết mặt cha, đã mất mẹ mãi mãi

Còn về 2 cháu bé sinh đôi đáng thương, khi được hỏi “Mẹ con đâu rồi Tuấn, Đức?”. Hai cháu chỉ bập bẹ: “Mẹ con bảo mẹ đi làm, tết về mẹ sẽ mua kẹo, mua đồ áo mới cho con ạ”. Câu nói ngây ngô của 2 cháu khiến mọi người không thể cầm lòng. Hai cháu còn quá nhỏ, dường như ông trời quá bất công với hai cháu. Có cha mà như không, giờ đây mẹ cũng về với cõi vĩnh hằng, kẹo tết, đồ áo mới mà người mẹ khốn khổ hứa hẹn với hai cháu giờ đây đã không còn nữa...

Thắt lòng gia cảnh cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy
 Đức và Tuấn nay nương tựa nơi bà ngoại cũng chồng chất khó khăn
Thông tin mới nhất vụ
Thông tin mới nhất vụ "trộm xe chở vàng" ở Hà Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ trộm xe chở 400 lượng vàng ở Hà Đông, đại diện cơ quan Công an đã thông tin thêm về sự việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn