Thấy con có 3 thói quen này sửa ngay kẻo càng lớn càng hư càng thất bại

11:33, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thói quen của trẻ cần được sửa ngay từ nhỏ nếu không muốn đời con sau này bết bát.

Trẻ chậm chạp không nắm bắt về thời gian

Nếu trẻ làm mọi việc đều chậm chạp từ đánh răng, gấp quần áo, đi học, ăn uống... thì có thể con bạn đang lề mề. Thói quen này sẽ ảnh hưởng tới tương lai sau này liên quan tới chất lượng công việc, mối quan hệ của trẻ. Những vấn đề này tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sau này của trẻ, nhất là khi làm việc. Khi trẻ thường xuyên chậm chạp sẽ ảnh hưởng tới công việc chung và ảnh hưởng tới đội nhóm nên dễ bị đào thải. Khi đi học, đi thi, trẻ dễ bị muộn giờ; đi làm thì chậm trể deadline công việc; đến đi chơi với bạn bè cũng đến muộn... Những thói quen này sẽ ảnh hưởng tới tương lai thăng tiến của bé.

Trẻ quá chậm chạp so với lứa tuổi sẽ khó đạt được thành tích

Trẻ quá chậm chạp so với lứa tuổi sẽ khó đạt được thành tích

Trẻ dễ mất bình tĩnh

Nếu con bạn dễ mất bình tĩnh trước những chuyện bất như ý xảy ra ví như muốn gì đó không được, điểm kém, bị thua trong cuộc chơi với bạn bè... Trẻ có biểu hiện gào khóc, la hét, ném đồ đạc trong những tình huống này thì đây là một thói quen rất xấu cần sửa ngay. Hãy thử tưởng tượng trong một môi trường tập thể, nếu một người cứ hễ có gì không vừa ý là lại nổi đóa, to tiếng với mọi người xung quanh thì người đó có thể được yêu quý hay không? Những em bé này dễ mất bình tĩnh sẽ làm ảnh hưởng tới người xung quanh và gây ra mất thiện cảm trong công việc.

Trẻ dễ mất bình tĩnh sẽ gây khó chịu cho xung quanh

Trẻ dễ mất bình tĩnh sẽ gây khó chịu cho xung quanh

Không biết nói lời cảm ơn và không biết phép tắc cơ bản

Những phép tắc cơ bản của xã hội như nhận đồ bằng 2 tay, cảm ơn khi được giúp đỡ, xin lỗi khi sai, đi đứng biết xếp hàng, hỏi ý kiến mới được dùng đồ người khác, vào phòng gõ cửa... Nếu trẻ lớn mà vẫn không biết những điều này thì bạn cần dạy con ngay. Những cách hành xử này sẽ khiến trẻ bị đánh giá thấp và gây ra tình trạng mất điểm trong lòng người khác. Những thói quen này vô tình khiến trẻ bị đánh giá kém ngay từ đầu, chưa cần biết trẻ có học giỏi, có năng lực gì hay không nhưng đã "chết vì thái độ". Điều này có thể sẽ thành thói quen của trẻ khi lớn lên. Do đó khi ra ngoài mà trẻ vẫn như vậy sẽ không được lòng người khác thậm chí gây khó chịu, gây ảnh hưởng tới tự do của người khác. 

Người xưa nói dạy còn từ thuở con thơ. Thế nên cha mẹ đừng chủ quan cho rằng trẻ nhỏ biết gì. Hãy dạy dỗ trẻ ngay từ bây giờ, càng sớm càng tốt để tránh cho trẻ những hành vi không đúng mực này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên