Vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Con gái đi giao gà mới 2 tiếng, mẹ đã biết con bị bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - Mẹ nữ sinh giao gà đã bị bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý khiến dư luận xôn xao.

Vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên tưởng rằng đã khép lại khi những kẻ táng tận lương tâm phải tra tay vào còng số 8. Dư luận từng phẫn nộ, xót xa khi cô gái 22 tuổi bị bắt cóc, xâm hại cho đến chết, tủi nhục và đau đớn.

Thế nhưng, khi người mẹ của nữ sinh này bị khởi tố, bắt tạm giam thì dư luận phẫn nộ gấp ngàn lần bởi bà ta được xác định “cùng hội cùng thuyền” với những kẻ sát hại con gái ruột của mình.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

“Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Cao Mỹ Duyên bị sát hại”, Thiếu tướng Sùng A Hồng nói và cho biết, ngay từ đầu Trần Thị Hiền không hề trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra. Điều đó khiến cơ quan điều tra bị đánh lạc hướng.

Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Ảnh: KT

Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Ảnh: KT

Liên quan đến sự việc này, một phụ nữ bán gà ở chợ Mường Thanh cho biết bà Hiền chỉ thỉnh thoảng ra chợ bán gà giống do nhà nuôi. Chỉ vào dịp Tết Nguyên đán bà Hiền mới bán gà thịt.

"Hằng ngày khi ra chợ, bà Hiền buôn bán nhiều mặt hàng chứ không chỉ riêng gà. Thấy mặt hàng gì có thể kiếm lời, bà Hiền đều mua về và bán lại", người này kể.

Cũng theo những người dân bán gà tại chợ Mường Thanh, vào ngày 4-2 (mùng 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), bà Hiền và con gái thứ hai cùng ra chợ bán gà. Cùng ngày này, mọi người thấy Vương Văn Hùng đột nhiên xuất hiện ở chợ để mổ gà thuê.

"Vương Văn Hùng đến chợ mổ gà thuê được mấy ngày, sau đó không thấy đến nữa. Hùng mổ gà thuê ngay cạnh chỗ sạp bán gà của mẹ con bà Hiền. Chúng tôi còn nhìn thấy Hùng nói chuyện với em Mỹ Duyên", một phụ nữ bán gà tại chợ thông tin.

Đến khoảng 18h30 ngày 4/2, mọi người ở chợ nghe bà Hiền bảo Duyên chở 13 con gà đi giao cho một người khách đặt hàng ở TP Điện Biên. Khoảng mấy tiếng sau, mọi người nghe thông tin con gái bà Hiền mất tích.

Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, cho biết khoảng 20h hôm đó, bà Hiền đến phường Mường Thanh trình báo việc con gái đi giao gà mất tích.

"Theo như trình báo của bà Hiền, con gái Mỹ Duyên của bà mất tích sau 2 tiếng đi giao gà. Lúc đến phường trình báo, bà Hiền khóc lóc và khẳng định con gái bị mất tích. Sau đó, chúng tôi đã hướng dẫn bà Hiền đến trình báo Công an thành phố", ông Tùng khẳng định.

Ông Vì Văn Biến, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) cho biết: Bố của nữ sinh Cao Mỹ Duyên là ông Cao Hường (44 tuổi, là người nghiện ma túy nặng, thuộc diện theo dõi của địa phương). Khi còn trẻ, ông Hường có đi làm ăn ở xa, vài năm trở lại đây về quê ở hẳn, rất ít khi ra khỏi nhà.

Cũng theo ông Biến, bà Hiền sinh được 2 con gái là Duyên và chị gái đã học xong, hiện đang ở nhà. Trong khi đó, kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp là làm long nhãn, nuôi gà đem bán, nhưng gần đây giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link