Thấy nữ sinh trang điểm khi đến trường, thầy giáo đã làm ngay điều này khiến ai cũng ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Hành động của thầy giáo ngay sau khi được đăng tải đã khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

Ngày 10/9 vừa qua, tại trường THCS số 3 ở vùng nông thôn thuộc huyện Tam Tuệ, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã xảy ra sự việc thầy giáo lau hết lớp trang điểm của nữ sinh trước khi các em bước vào trường.

Người phát ngôn của ngôi trường này cho biết, nhiều học sinh của trường đã trang điểm quá đậm khi đến lớp, vì thế trường quyết định cấm hành động này.

Theo đó, một giáo viên đã đứng bên ngoài cổng trường cùng với một chiếc khăn và một xô nước. Trong khi đó các học sinh nữ thì xếp hàng và lần lượt được vị giáo viên này lấy chiếc khăn lau bỏ lớp phấn trang điểm trên mặt. Mỗi lần lau xong một người, thầy giáo lại nhúng khăn vào xô nước rồi lau mặt người tiếp theo.

Thầy giáo lấy khăn lau hết lớp trang điểm của các nữ sinh khi đến trường.

Thầy giáo lấy khăn lau hết lớp trang điểm của các nữ sinh khi đến trường.

Liên quan đến sự việc này, phía đại diện nhà trường giải thích rằng, hầu hết học sinh trong trường đều là những đứa trẻ sống với ông bà ở quê nhà trong khi bố mẹ chúng ra thành phố kiếm sống. Vì vậy, các giáo viên cảm thấy họ có trách nhiệm dạy cho học sinh về những giá trị phù hợp.

Được biết, nhà trường từng có quy định cấm học sinh trang điểm nhưng các em học sinh vẫn lén lút làm nên họ buộc phải làm như vậy.

Đoạn clip được quay lại bởi một giáo viên khác và đăng tải lên mạng xã hội Weibo đã gây được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng ý với yêu cầu cấm trang điểm của trường. Bên cạnh đó, một số người lại chỉ trích cách mà trường này xử lý vấn đề.

"Học sinh phổ thông không nên được phép trang điểm khi đến trường".

"Học sinh không nên trang điểm, nhưng cách làm của giáo viên cũng không đúng. Các em không có lòng tự trọng hay sao?".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link