Thầy phong thuỷ dặn kỹ: Gầm giường dù trống đến mấy cũng tránh đặt 4 thứ này để gia đình luôn khoẻ mạnh

23:52, Thứ tư 04/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo nhiều người, gầm giường là một trong những không gian trong nhà cần thoáng đãng, sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh và giữ sức khoẻ cho các thành viên trong nhà.

Với nhiều người, khoảng không gian trống dưới gầm giường chính là nơi lý tưởng để cất trữ đồ đạc. Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ thấy cách này là “mẹo vặt” giúp ngôi nhà ngăn nắp, gọn gàng hơn. Thế nhưng không phải thứ gì cũng có thể đặt được dưới gầm giường. Đây chính là 4 thứ bạn không nên đặt dưới gầm giường để tránh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Thiết bị điện

Hầu hết các thiệt bị điện tử đều chứa một lượng bức xạ và nếu ngủ cạnh nguồn bức xạ này trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn và người thân. Bức xạ còn khiến giấc ngủ của bạn không sâu, không ngon giấc và dễ bị thức giấc giữa đêm. Bên cạnh đó, môi trường ẩm ướt trong gầm giường sẽ khiến các thiết bị điện tử dễ bị ẩm, rỉ sét và dẫn đến hư hỏng, giảm tuổi thọ của những món đồ này. Vì thế, để đảm bảo giấc ngủ cũng như sức khoẻ bản thân, bạn cần tránh đặt những thiết bị điện như điện thoại, máy tính bảng, laptop, dây sạc… dưới gầm giường.

Empty

Đặc biệt, môi trường ẩm ướt dưới gầm giường cũng là nơi không thích hợp để bạn đặt các món đồ làm bằng kim loại như dao, kéo, búa, kìm… Nếu để trong thời gian dài dưới gầm giường, những vật dụng kim loại có thể bị rỉ sét và mùi rỉ sét ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của chúng ta.

Đồ ăn vặt

Đặt đồ ăn vặt dưới gầm giường là một trong những thói quen của “mọt phim” vì họ thường vừa nằm xem phim vừa ăn vặt. Khi đó, chỉ cần với tay xuống dưới gầm giường là có ngay đồ ăn, vô cùng thuận tiện.

Thế nhưng gầm giường là môi trường tương đối chật hẹp và kín nên là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Đặt thức ăn ở đây sẽ khiến chúng dễ bị hỏng, mốc hơn. Nếu không cẩn thận ăn phải, gia chủ và các thành viên trong nhà có thể gặp ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Empty

Giày dép, quần áo

Giày dép, quần áo là những vật dụng không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Khi thời tiết giao mùa, nhiều người có thói quen mang cất những đôi giày hay quần áo không đi dưới gầm giường vì nghĩ sẽ tiết kiệm được không gian trong nhà. Thế nhưng trên thực tế, môi trường phía dưới gầm giường thường khá ẩm ướt. Trong khi giày dép hay quần áo cần đặt trong môi trường khô ráo để tránh bị ẩm mộc, mùi hôi. Nếu đặt chúng dưới gầm giường trong thời gian dài có thể khiến quần áo, giày dép bị nấm mốc, bám bụi bẩn và sinh ra những mùi hôi khó ngửi.

Nghiêm trọng hơn, nếu mặc phải quần áo bị ẩm mộc và bụi bẩn bán vào, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề như dị ứng da, mẩn đỏ, ngứa ngáy….

Empty

Tiền

Không phải ai cũng biết rằng, tiền chính là một trong những thứ không nên cất phía bên dưới gầm giường vì đây là môi trường tối tăm, ẩm ướt và thiếu ánh nắng mặt trời nên tiền có thể bị ẩm mốc, hư hại, nhất là loại tiền giấy. Không những vậy, dưới gầm giường còn có chuột, gián… và tiền có thể bị chúng cắn rách.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu