Trồng cây thiết mộc lan trong nhà có được không, thiết mộc lan hợp với những người nào?

( PHUNUTODAY ) - Thiết mộc lan là loại cây dễ trồng chịu được bóng nên có thể phát triển tốt trong nhà.

Thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài, cây phât dụ thơm. Thiết mộc lan có tên khoa học của cây là Dracaena fragrans, thuộc loại thực vật có hoa họ tóc tiên. Cây thiết mộc lan có nguồn gốc tại các nước Tây Phi được mang trồng tại nhiều nơi trên thế giới. Thiết mộc lan được cho là loại cây mang lại may mắn thịnh vượng cho gia chủ nhất là khi chúng ra hoa. 

thit moc lan trong nha

Thiết mộc lan xanh mướt với hình lá màu xanh, bóng mượt và dài. Phần giữa của lá có sọc rộng màu vàng rất đặc trưng. Chiều dài của lá có thể lên đến 100cm, chiều rộng khoảng 10cm. Vào lúc sang đông xuân, thiết mộc lan nở hoa thành chùm dài tỏa hương thơm. Cây thiết mộc lan dễ phát triển, chỉ cần cắt vát thân thì chồi non sẽ mọc xung quanh.

Thiết mộc lan chiun được môi trường thiếu sáng. Vì thế thiết mộc lan là loại cây được lựa chọn trồng trong nhà, văn phòng. 

Thiết mộc lan cũng là loại cây xanh tốt cho không khí, giúp cải thiện chất lượng không khí nhờ việc có thể hấp thu các bức xạ điện tử phát ra từ tivi, tủ lạnh, máy tính, điện thoại. Cây còn hấp thu được một số hợp chất bay hơi được coi là độc tố với cơ thể như benzen, formaldehyde... giúp không khí trong lành hơn. Thế nên trồng thiết mộc lan trong nhà giúp trang trí và còn thanh lọc không khí làm sạch môi trường sống. 

Nhiều người cho rằng thiết mộc lan lá rủ xuống thì buồn không vươn lên mạnh mẽ. Nhưng cũng có người cho rằng thiết mộc lan là loại cây mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt khi cây nở hoa cũng là chỉ dấu cho thấy tiền tài đang đến. Bởi vậy nếu bạn là người yêu thích thiết mộc lan thì hoàn toàn có thể trồng chúng trong nhà, văn phòng, cửa hàng.

choi cay thiet moc lan

Thiết mộc lan là cây hành Mộc, nên khi trồng thì ưu tiên đặt hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Thiết mộc lan thuộc mệnh Mộc, theo quy luật tương sinh trong Ngũ hành, loại cây này có quan hệ tương sinh với mệnh Hoả. Do vậy, gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Hoả trồng cây này sẽ rất vượng tài. Vì hợp với cả mệnh Mộc và mệnh Hoả nên bất kể cầm tinh con giáp nào, những người thuộc hai hành này đều có thể trồng thiết mộc lan trong nhà.

Tuy nhiên vào lúc cây ra hoa, đặc biệt nhiều cây ra rất sai hoa thì khi đêm xuống hương thơm có phần ngột ngạt. Nên nếu nhà chật thì bạn lưu ý nên mở cửa sổ để hương hoa không gây ngạt, hoặc có thể mang cây ra ngoài sau đó hôm sau lại  mang vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn