Nếu wifi nhà bạn cực chậm, hãy chỉnh ngay các vị trí các đồ vật này, wifi lại chạy mượt mà

( PHUNUTODAY ) - Wifi chạy chậm khiến công việc của bạn gián đoạn, hãy chỉnh lại ngay các thiết bị này vì có thể chúng là thủ phạm

Wifi chạy chậm có thể là do bộ phát sóng và thiết bị của bạn quá xa nhau hoặc có thể do trong nhà bạn đang có những vật chắn sóng. Dưới đây là 8 đồ vật cản trở tốc độ wifi nhiều nhất:

Đồ nội thất có kim loại

Vì kim loại là chất dẫn điện nên nó sẽ hấp thụ điện trong khi đó wifi là giải phóng sóng điện từ. Thế nên bất kỳ bề mặt hoặc vật thể kim loại nào trong nhà cũng sẽ là tác nhân gây ngăn sóng lan truyền. Bởi thế hãy đặt bộ phát wifi xa những vật có kim loại ra nhé như tủ sắt, bàn inox... 

song wifi yeu sua

Tường gạch và đá

Nêu tường bằng đá hoa cương, đá cẩm thạch, xi măng, bê tông, thạch cao và gạch thì chúng ngăn sóng wifi rất mạnh. Thế nên khi ở những ngôi nhà 2 tầng, mọi người thường gặp phải tình trạng kết nối Internet rất yếu ở một trong các tầng. Để khắc phục điều này, hãy đặt bộ định tuyến của bạn ở một khu vực thoáng và cách xa các bức tường.

Gương kính

Gương là tấm chắn, khiến đường truyền internet bị rối loạn. Thế nên bạn hãy đặt wifi xa gương ra nhé

 

tuong ngan song

Tủ lạnh và máy giặt

Các thiết bị điện có đường ống lưu thông nước như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh sẽ khiến tín hiệu wifi bị ảnh hưởng. Nước có thể làm giảm một phần năng lượng điện từ khiến ảnh hưởng đến kết nối của mạng wifi. Do đó nên đặt bộ phát wifi tránh xa những thiết bị này. 

Đèn trang trí dùng điều khiển

Để điều khiển được đèn trang trí thì cần có thiết bị điều khiển và thiết bị này cùng tần số với wifi. Do đó chúng ảnh hưởng tới kết nối wifi, chúng có thể làm giảm 25% hiệu suât đường truyền wifi. Do đó trong lúc cần đường truyền mạnh thì bạn có thể tạm thời tắt đèn trang trí đi nhé. 

Điện thoại cố định và camera

Điện thoại cố định và camera đều sử dụng con chíp và phát ra sóng điện từ nên chúng sẽ làm giảm tốc độ wifi của bạn. Do đó đặt bộ định tuyến xa điện thoại cố định, camera sẽ giúp bộ phát sóng wifi nhà bạn kết nối tốt hơn đó.

lo vi song

Lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị điện có sóng tần chung với tần số của bộ phát wifi. Thế nên khi dùng lò vi sóng thì wifi có thể bị dừng hoạt động.

Bởi vậy nếu wifi chập chờn, bỗng dưng chạy chậm, hãy kiểm tra và chỉnh lại 8 thiết bị trên nhé. Hãy để chúng xa bộ phát wifi ra nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn