Thầy phong thủy tiết lộ: 3 loại cây cứ trồng trước nhà tài lộc ùn ùn kéo tới, 2 loại cây nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Muốn hút tài lộc gia chủ hãy trồng 3 loại cây này trước cửa nhà giúp tăng cường lộc khí, cuộc sống càng thêm giàu có.

 3 loại cây cứ trồng trước nhà là tài lộc kéo về ùn ùn

Cây cau cảnh: Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, cuống lá mềm mại và hình dạng đẹp mắt. Đặc biệt cây cau cảnh không làm khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Đây là một loại cây rất phổ biến, rất dễ chăm sóc, có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào. Loại cây này giúp tăng cường dương khí, giảm bớt âm khí, tạo môi trường lành mạnh hơn, có khả năng loại bỏ độc tố không khí, mang may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia đình của bạn.

Trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ rất hợp với những người đeo linh vật phong thủy Tỳ Hưu. Bởi vì thuộc tính của cây cau hợp với đá Tỳ Hưu nên gia chủ mà có đeo Tỳ Hưu kết hợp với trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp cho vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn ngày càng được hanh thông

cay trong truoc nha hut loc

Cây lộc vừng: Nếu bạn muốn tìm cây phong thủy trước nhà hút tài lộc thì nên thêm một loại cây nữa thích hợp để trồng trước cổng nhà đó chính là cây lộc vừng, là là loại cây ra hoa màu đỏ rất đẹp. Đúng như tên gọi của nó, lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, mỗi khi cây ra hoa như một báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến.

Chính vì lẽ đó mà nhiều bậc thầy về phong thủy thường khuyên nên trồng cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tài lộc được hanh thông.

Cây cam, quýt: Cây cam, chanh là những loại cây ăn quả mà theo phong thủy nên được trồng trước cổng nhà. Bởi vì hầu hết những loại cây này thường cho nhiều trái tròn xoe trĩu cành tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, giúp đem lại vượng khí cho gia chủ, gia đình luôn được hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Những loại cây này thường được trồng ở hướng Đông Nam để giúp mang lại tiền tài và sung túc cho gia chủ. Đặc biệt, nếu cây càng sai trái, càng mang lại nhiều may mắn, đại cát, đại lợi. 

2 loại cây nên tránh trồng trước nhà

Cây dâu tằm: Trong dân gian cây dâu tằm mang ý nghĩa không được tốt đẹp. Nó thường thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.

Ngoài ra, cây dâu tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát.

cay-lieu-ru-phong-thuy-1

Cây liễu: Trong vườn đặc biệt kiêng kỵ trồng liễu bởi vì từ liễu gần vẫn với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Theo quan niệm xưa, điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút.

Ngoài ra, cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link